Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tai nạn liên tiếp tại đoạn đường đang thi công

Nhiều vụ tai nạn đã liên tiếp xảy ra trong một đêm trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Điều đáng nói là đoạn đường này đang thi công nên vấn đề sử dụng biển báo, đèn hiệu để cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đang được đặt ra hơn bao giờ hết.

Sau sự cố tai nạn một ngày, hệ thống cảnh báo đã được “cải thiện” nhưng vẫn còn sơ sài.

Theo đó, vào tối ngày 10/7, tại đoạn đường nói trên, đã xảy ra 9 vụ tai nạn liên tiếp. Người nhẹ thì bị trầy da, xây xước mặt mũi, người nặng thì bị gãy xương đòn, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Anh Phạm Quang Cường, 38 tuổi, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh cho biết: “Lúc đó khoảng 20h30, tôi đi từ Kỳ Anh ra Hà Tĩnh để đón người nhà. Đến trước cổng trường Đại học thì gặp đoạn đường đang thi công nhưng không có đèn tín hiệu. Hàng cọc ngăn đường cũng rất sơ sài, dây phản quang không có, mà chỉ buộc loại dây cói nhưng nhiều chỗ đã bị đứt. Tôi đi thẳng vào thì đường chuầy nên bị ngã. Người bị trầy xước nhiều chỗ, chân bị sưng tấy lên, cả ngày hôm nay không đi lại được. Xe máy thì bị hư hỏng nhiều”.

Cũng theo anh Cường, sau khi anh bị ngã, trong khoảng thời gian rất ngắn sau đó, có đến ba bốn đôi cùng chung số phận. Có cặp vợ chồng bị xây xát khắp mặt, máu me be bét, phải đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh xử lý.

Chị Nguyễn Thu H, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, vợ của nạn nhân Hồ Quang Th, cho biết: “Khi chồng tôi gọi điện thông báo là bị tai nạn thì tôi chạy ra. Lúc này hàng cọc chắn phía Nam của công trình gần như không có tác dụng. Xe cộ vẫn chạy vào bình thường”.

“Tôi bảo chồng mình vào viện để rửa vết thương nhưng biết mình là người thứ 7 bị nạn liên tiếp, anh không chịu đi ngay mà để nguyên khuôn mặt đầy máu, tìm gặp nhà thầu để phản ánh, yêu cầu họ rào đường để đảm bảo an toàn. Một lúc sau họ mới đưa dây đi buộc lại và đặt thêm cái cái đèn nháy đỏ”, chị H nói thêm.

Sau khi nhiều vụ tai nạn liên tiếp xảy ra, người nhà nạn nhân đã đăng tải lên mạng xã hội. Ngay sau đó, rất nhiều nạn nhân khác đã “lộ diện” và lên tiếng phản đối việc nhà thầu thiếu trách nhiệm trong việc cảnh báo nguy hiểm.

Nickname Huy Hoàng bức xúc: “Đàng (đường) xá làm chưa xong mà không có rào chắn chi (gì) cả”. Người dùng face Hồng Hạnh thú nhận: “Em hôm kia mới bị nè. Đường bên cao bên thấp nên đo ván”.

Người “trong cuộc” có nick Đức Trung cho biết, bị “ngã cùng bạn nhưng hai người chỉ bị thương nhẹ”. Nick Công Thành thì xác minh em mình “bị khâu mấy mũi và xước hết mặt”. Còn Nick Nguyễn Công Thạch chia sẻ: “Khi tối mình đi chậm mà cũng xèo”.

Đặc biệt là một nạn nhân còn trẻ nhưng lại bị thương nặng nhất đó là Linh Kun’s. Sau khi biết mình phải mổ để ghép xương đòn vai, cô sợ hãi: “Phải mổ hu hu. Đau chết mất”. Cuối ngày hôm nay cô gái trẻ lại chia sẻ: “đã được phẫu thuật an toàn”.

Trao đổi với PV Báo Xây dựng, ông Dương Văn Biên, Giám đốc Cty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại số 666, đơn vị đang trực tiếp thi công cho biết: “Đây là công trình đang thi công, nên rất nguy hiểm. Chúng tôi đã rào, chắn, kết hợp biển báo, đèn hiệu đầy đủ, làm hết khả năng rồi nhưng người dân không chấp hành thì chúng tôi cũng chịu thôi. Đêm hôm chúng tôi không thể ra đứng đó mà canh được”.

“Ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân chưa tốt. Nhiều khi chúng tôi đang thi công mà người dân vẫn cố tình đi thẳng vào. Có nhiều trường hợp chúng tôi chỉ biết đứng nhìn họ bị tai nạn mà không biết làm sao”, ông Biên nói thêm.

Một người dân chứng kiến vụ việc chia sẻ: “Chuyện tai nạn tại các công trình đang thi công thì không hiếm, nhưng chỉ trong mấy giờ đồng hồ mà có tới 9 vụ tai nạn tại một chỗ thì quả là chưa thấy bao giờ. Một phần là do trời tối, người dân không quan sát kỹ, nhưng đây là bài học cho đơn vị thi công, cần có những giải pháp hữu hiệu hơn để giảm thiểu điều đáng tiếc không hay xảy ra”.

Tác giả: Trần Hoàn – Phi Long

Nguồn tin: Báo Xây dựng

  Từ khóa: đường bộ , thi công , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP