Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Tác nghiệp tại trạm cân xe quá tải 1 phóng viên bị dọa đánh

Sau khi tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, Phóng viên có mặt tại trạm cân xe quá tải của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh để ghi nhận sự việc, đang tác nghiệp thì bị một đối tượng dọa đánh.

Sự việc trên diễn ra vào lúc khoảng hơn 12h trưa nay (27-5). Vào thời điểm đó PV Trí Thức cùng một số PV các báo khác có mặt tại trạm cân xe lưu động của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đặt tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc về việc làm bất thường của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tại trạm cân xe. Khi đang tác nghiệp, ghi lại hình ảnh diễn biến tại khu vực trạm cân thì anh Thức bị đồng chí Nguyễn Sĩ Hoàn – Tổ trưởng trạm cân nhắc nhở về việc quay phim chụp ảnh.
Một lúc sau, có một đối tượng mặc thường phục màu đen, đeo kính đen trông hết sức bặm trợn, đi xe ô tô mang BKS: 38N 3709 tới dừng xe ngay tại trạm cân và xuống tiếp xúc, nói chuyện với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Sau “câu chuyện” hết sức ngắn ngủi, đối tượng quay lại chỗ PV Trí Thức đang đứng gây chuyện, to tiếng chửi bới về việc anh Thức chụp ảnh, rồi lao vào đòi đánh anh Thức. Trước sự việc trên, thấy mọi người vào can ngăn nên đối tượng dừng lại, lên xe rồi lặng lẽ bỏ đi.
Sau khi đối tượng kia bỏ đi, PV trực tiếp hỏi đồng chí Nguyễn Sỹ Hoàn thì được cho biết: “Đó là một đồng chí thuộc phòng CSGT tỉnh làm nhiệm vụ tại trạm cân này, hôm nay đồng chí ấy được nghỉ đi đám giỗ. Chắc khi về thì ngang qua đây, có gì các anh thông cảm”.
Trong khoảng thời gian trưa nay từ lúc 12h đến hơn 13h, theo ghi nhận của PV tại khu vực trạm cân này cho thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ hết sức buông lỏng, hàng trăm xe có dấu hiệu quá tải ào ạt băng qua trạm mà không bị xử lý. Đến khoảng gần 14h, khi PV vẫn có mặt tại trạm cân này thì dường như mọi hoạt động mới được thực hiện. Lực lượng chức năng bắt đầu mới chịu làm việc, thực hiện yêu cầu các xe vào trạm cân để cân xe.
Trước đó, vào lúc khoảng 11h30, tại một quán cơm trên đường QL1A cách trạm cân xe khoảng 2km, khi cánh tài xế đang đỗ xe trong quán để ăn cơm thì có hai Thanh tra giao thông và 1 Cảnh sát giao thông thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm cân đã đến và tháo cả hai biển số chiếc xe tải mang BKS: 37C 07096. Việc làm “bất thường” đó của lực lượng chức năng khiến tài xế hết sức bức xúc.
Tài xế chiếc xe tải nói trên sau khi bị tháo biển đã quay xe lại trạm cân, thực hiện cân xe tại trạm kết quả cho thấy không bị lỗi chở quá tải. Tại trạm cân, đồng chí Nguyễn Sỹ Hoàn – Đội trưởng trạm cân cho biết, chiếc xe này đã không thực hiện đúng theo hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra của lực lượng chức năng tại trạm cân vì vậy sẽ xử lý lỗi không tuân theo hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Tài xế xe tải đôi co với lực lượng chức năng tại trạm cân về việc tự ý tháo biển số xe của họ (Ảnh: Hoàng Phạm)

Sau khi nói chuyện với một số cán bộ trạm cân xe, đối tượng này lao vào đòi đánh PV Trí Thức (Ảnh: Hoàng Phạm)

Trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ trạm cân liên tục sử dụng điện thoại trông phản cảm, khiến người ta nghi nghờ về những tiêu cực (Ảnh: Hoàng Phạm)

Đang làm nhiệm vụ nhưng vẫn lấy điện thoại ra để ghi hình nhằm “gây áp lực” với PV đang tác nghiệp (Ảnh: Hoàng Phạm)

Hàng chục xe ào ào lao qua trạm trước sự bất lực của lực lượng chức năng (Ảnh: Hoàng Phạm)

Báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Hoàng Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP