Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Sử dụng xe công, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh vượt quá định mức, tiêu chuẩn?

Theo Quyết định số 32/2015/ QĐ-TTg ngày 04/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lí, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, thì cán bộ cấp Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng được đi xe ô-tô có giá từ 1,1 tỷ đồng trở lên.

Cán bộ cấp huyện, thị xã… chỉ được sử dụng xe ô-tô với giá không quá 720 triệu đồng. Thế nhưng, lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh hiện đang sử dụng xe có giá đến 3 tỷ đồng…

Đi xe có giá trị theo tiêu chuẩn lãnh đạo cấp cao

Hiện nay, UBND thị xã Hồng Lĩnh đang sử dụng chiếc xe ô tô Landcruiser V8 loại 7 chỗ, có giá 3 tỷ đồng để đưa đón lãnh đạo đi làm việc.

Nhiều người dân tấm tắc khen: Làm lãnh đạo ở thi xã Hồng Lĩnh đi đâu có xe lên đón tận thềm nhà, không phải đi bộ quá vài chục mét.

Ngày 4/6/2018, phóng viên báo Ngày mới và nhóm phóng viên của một báo khác đến liên hệ làm việc và để “mục sở thị” việc đưa đón lãnh đạo thị xã có đúng như người dân “ca ngợi” không?

Chiếc xe đưa đón lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh

Quả thật, khoảng 10 giờ cùng ngày, chiếc Landcruiser biển xanh mang BKS: 38A. 002.42 chạy từ ngoài vào nhà trụ sở đón lãnh đạo thị xã đi làm việc

Khi xe vào sảnh trụ sở UBND, trên xe, ngoài lái xe còn có một người nữa. Người bước lên xe từ sảnh trưở UBND thị xã là ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh phụ trách kinh tế; có lẽ, do chức Chánh thanh tra huyện chưa đủ “tiêu chuẩn” để đón trên sảnh, nên lái xe chạy xe ra khỏi sảnh, ông Nguyễn Viết Khanh chạy theo để lên xe?!.

Xe đón Phó Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh tại sảnh trụ sở UBND

Theo quy định tại Điều 5, Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg, thì các chức danh Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ được sử dụng xe không quá 1,1 tỷ đồng, đối chiếu với xe của UBND thị xã Hồng Lĩnh thì lãnh đạo ở thị xã này đang sử dụng “ngang” với lãnh đạo cao cấp tại Trung ương.

Làm việc với UBND thị xã phải mang theo “tôn chỉ, mục đích”?

Cùng ngày nhóm phóng viên của một Tạp chí đăng kí làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh. Sau khi đặt lịch làm việc, nhóm phóng viên trên đã nộp phiếu đề nghị cung cấp thông tin, nhưng Chánh văn phòng UBND thị xã yều cầu, muốn làm việc phải cung cấp thêm mục đích, tôn chỉ hoạt động của Tạp chí!?. Có lẽ, đây là một điểm mới, “rất sáng tạo” của UBND thị xã Hồng Lĩnh?. Không hiểu UBND thị xã Hồng Lĩnh căn cứ vào quy định nào để “sáng tạo” ra “luật mới” như vậy?.

Vậy để cho việc tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo thị xã này được thuận lợi, nên chăng UBND thị xã Hồng Lĩnh cần thông báo rộng rãi đến các phóng viên, nhà báo, khi đến làm việc, hay tác nghiệp theo Luật Báo chí, nhớ mang theo “tôn chỉ, mục đích” của báo, tạp chí kẻo lại mất công tới lần hai(!?).

Tác giả: Lê Na

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP