Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), trên địa bàn xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hòa chung vào không khí ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vào những ngày này, ở hầu hết các xóm trên địa bàn xã Ích Hậu không khí chào mừng ngày hội Đại đoàn kết diễn ra sôi nổi, hào hứng. Mỗi gia đình đều treo cờ Tổ quốc và đồng loạt ra quân vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Đặc biệt, dịp này tại các xóm tổ chức các giải thể thao, văn hóa văn nghệ thu hút sự tham gia của người dân sau những ngày lao động mệt nhọc.

Tổ liên gia số 13, xóm Thống Nhất tổ chức đêm "Hái hoa Dân chủ" chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại xóm Thống Nhất, xã Ích Hậu đã diễn ra giải bóng chuyền nam, nữ với sự tham gia của 17 tổ liên gia. Ngoài ra, tất cả các xóm đều tổ chức giải kéo co chào mừng ngày hội. Bên cạnh đó, các tổ liên gia còn tổ chức đêm "Hái hoa dân chủ" và liên hoan bữa cơm nhằm thể hiện sức mạnh đoàn kết toàn dân.

Ông Phan Bá Đấu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ích Hậu, cho biết: “Mặt trận Tổ quốc xã đã triển khai phần hội cho các xóm, trước ngày hội đã chỉ đạo các tổ liên gia tổ chức làm vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc và trang trí pano, khẩu hiệu tại các tuyến đường huyết mạch của xã”.

Trận chung kết bóng chuyền nữ giữa tổ liên gia số 2 và tổ liên gia số 7 xã Ích Hậu.

Được biết, đây là dịp để các tổ liên gia trong toàn xã tổng kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2017 và triển khai phong trào thi đua năm 2018; biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu. Ngoài ra, các tổ liên gia còn tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tác giả: Lê Phú

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP