Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Sở Y tế vào cuộc vụ BS phó khoa quậy tung bệnh viện

Trước hành vi nhiều lần đánh đồng nghiệp, dọa nạt người nhà bệnh nhân, đập phá tài sản trong bệnh viện của bác sĩ phó khoa Nhi ở bệnh viện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo xử lý sai phạm.


>> Cẩm Xuyên: Bác sĩ phó khoa lại quậy tung bệnh viện
>> Cẩm Xuyên: Đình chỉ công tác bác sĩ dùng ấm nước đập vào đầu đồng nghiệp

Phó GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh, ông Trần Xuân Dâng cho biết, sau khi phản ánh trong bài “Bác sĩ phó khoa lại quậy tung bệnh viện”, sáng 10/7, Sở Y tế đã cử đoàn kiểm tra vào bệnh viện Cẩm Xuyên cùng phối hợp với phòng Nội vụ của UBND chỉ đạo xử lý nghiêm túc những sai phạm của bác sĩ Thành.


Đồng thời cũng chỉ đạo bệnh viện phải phối hợp với công an thị trấn để đảm bảo tình hình an ninh của đơn vị.


“Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm túc, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó. Trách nhiệm xử lý này thuộc về Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên”, ông Dâng nói.


GĐ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, ông Phan Thanh Minh cho biết, lãnh đạo bệnh viện đang họp bàn để xử lý kỷ luật về sai phạm của bác sĩ Thành. Nhưng phải theo trình tự, theo quy định của pháp luật, theo luật công chức.


Trước đó, VietNamNet đã phản ánh sai phạm của bác sĩ Nguyễn Trọng Thành, Phó khoa Nhi Bệnh viện Cẩm Xuyên nhiều lần quậy phá trong bệnh viện, dùng tuýt sắt đập phá vỡ cửa kính của bệnh viện, dùng ấm đánh sứt đầu kế toán trưởng, đuổi đánh người nhà bệnh nhân…


Về sai phạm liên quan đến những biểu hiện bất thường của bác sĩ Thành, GĐ bệnh viện – ông Phan Thanh Minh cho biết, đã nhiều lần xin ý kiến chỉ đạo xử lý của Sở Y tế nhưng Sở giao cho bệnh viện tự xử lý mà bệnh viện thì đang băn khoăn không biết phải xử lý thế nào.


Trong văn bản họp kỉ luật tạm đình chỉ công tác bác sĩ Thành trước đó cũng khẳng định hành vi của bác sĩ Thành là nguy hiểm, đe dọa an ninh, tính mạng cán bộ bệnh viện, nếu để BV tự giải quyết sẽ khó dứt điểm.


Cách tốt nhất sau khi kỉ luật là Sở Y tế điều động bác sĩ Thành sang làm việc khác, không làm chuyên môn, trực tiếp điều trị bệnh nhân nữa. Tuy nhiên, lần này Sở Y tế vào cuộc mà vẫn tiếp tục chỉ đạo chung chung, giao bệnh viện tự xử lý, không biết rồi sự việc sẽ đi đến đâu.


P.V

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP