Tin

Hà Tĩnh: Sở Y tế chỉ đạo vụ Bệnh viện bán Giấy chứng nhận sức khỏe như bán rau

Ngày 1/8, Báo Tầm nhìn đăng tải bài viết “Bệnh viện bán ‘Giấy chứng nhận sức khỏe’ như… bán rau ở chợ” phản ánh thực trạng trên diễn ra tại Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh. Chiều cùng ngày Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi đến Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu xử lý nghiêm túc những cá nhân, tổ chức  liên quan.

Nội dung Văn bản của Sở Y tế nêu rõ: Yêu cầu giám đốc bệnh viện tiến hành kiểm tra, xác minh và làm rõ quá trình tổ chức khám, cấp Giấy chứng nhận sức khỏe tại bệnh viện, xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong quá trình khám cấp Giấy chứng nhận sức khỏe (nếu có). Báo cáo kết quả gửi Sở Y tế (Phòng nghiệp vụ Y) trước ngày 5/8/016.

 Văn bản Sở Y tế yêu cầu bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh xử lý vụ việc báo Tầm nhìn nêu.
Văn bản thành lập Hội đồng kỷ luật vụ việc liên quan của Bệnh viện Hồng Lĩnh.

Trước yêu cầu của Sở Y tế, Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với cán bộ viên chưc liên quan.

Ông Trần Phan Tùng cho biết, trước khi thành lập Hội đồng kỷ luật Ban giám đốc bệnh viện đã họp thông báo nội dung Báo Tầm nhìn phản ánh tới tất cả đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế bệnh viện. Sau khi thông báo nội dung báo phản ánh Ban giám độc bệnh viện đã yêu cầu những người có liên quan đến việc tùy tiện bán Giấy chứng nhận sức khỏe tự đứng ra nhận lỗi. Hiện đã có 3 người là kíp trực phòng khám đã nhận trách nhiệm về việc làm của mình.

Tại kíp trực hôm đó, 3 người là Nguyễn Thị Hương ( y tá), Phan Thị Thơ (kế toán) và Trần Thị Thanh Hải (hộ lý). Đây là 3 người đã liên quan trực tiếp về việc bán Giấy chứng nhận sức khỏe như trên.

“Hiện Ban giám đốc bệnh viện vẫn tiếp tục cho những người liên qua “tự thú” trước khi có kết luận tiến hành kỷ luật vào ngày 5 tới. Rất may báo Tầm nhìn đã phản ánh kịp thời, chính xác để kịp tránh những sự việc đáng tiếc xẩy ra đồng thời nhắc nhở chúng tôi sớm có biện pháp chẩn chính lại hoạt động của bệnh viện. Đối với những nội dung mà báo phản ánh chúng tôi hứa sẽ xử lý nghiêm và có văn bản gửi đến quý báo sau khi có kết luận kỷ luật”, ông Tùng khẳng định.

Bác sĩ Trần Phan Tùng – Giám đốc bệnh viện “sẽ xử lý nghiêm vụ việc báo chí phản ánh”

Để khách quan hơn, chúng tôi đã trực tiếp trao đổi với kíp trực làm Giấy khám sức khỏe hôm đó. Kíp trực 3 người đều nhận hoàn toàn hành vi và việc làm của mình sai trái.

Chị Nguyễn Thị Hương ( y tá), chịu trách nhiệm viết Giấy khám sức khỏe cho biết: “Tôi làm y tá đã hơn 30 năm rồi, tôi biết việc làm này là sai với quy định của ngành nói chung và bệnh viện nói riêng. Tôi rất hối hận về hành vi của mình, qua đây tôi xin rút kinh nghiệm và chịu mọi hình thức xử lý của lãnh đạo bệnh viện…”.

Như đã phản ánh trước đó, bất kỳ ai có nhu cầu cần làm Giấy khám sức khỏe khi đến Bệnh viện Đa khoa TX Hồng Lĩnh nạp một khoản tiền, đi uống cà phê sau 20 phút quay lại sẽ nhận ngay được giấy khám với kết luận sức khỏe loại I trên tay.

Điều khiến chúng tôi băn khoăn là cách đây hai năm, chính Giám đốc bệnh viện này đã ra thông báo rộng rãi trong toàn bệnh viện về việc thực hiện đúng quy định của ngành trong việc khám chữa bệnh cũng như khám cấp Giấy khám sức khỏe.

Vậy, từ hai năm qua, bệnh viện này đã tuôn ra ngoài bao nhiêu Giấy khám sức khỏe không đúng quy định và ai đã chống lưng cho hành vi, việc làm sai trái này?

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP