Di tích - Thắng cảnh

Hà Tĩnh: Siết chặt trật tự sau án mạng tại chùa Hương Tích

Ngay sau khi xảy ra án mạng tại chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) và đặc biệt là hàng loạt bất cập sau đó mà VietNamNet đã “khui” ra, UBND huyện Can Lộc đã thành lập đoàn kiểm tra, ra quân chấn chỉnh >> Can Lộc: Đi chùa Hương Tích, một người bị đâm tử vong?

Ra quân nghiêm túc

Như VietNamNet đã thông tin, chiều ngày 5/2, ngay trong ngày đầu khai hội chùa Hương Tích đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng ngay tại chùa.

Mổ xẻ những tồn tại, VietNamNet đã chỉ ra hàng loạt bất cấp về an ninh, y tế tại chỗ ở khu vực chùa, ngoài ra còn có nhiều bất cập khác trong việc “cò” đưa người qua cổng không cần vé, nạn chặt chém giữ xe lộng hành…

Siết chặt, trật tự, án mạng, chùa Hương Tích, Can Lộc, kinh tế, văn hóa
Lực lượng an ninh xiết chặt kiểm tra ngay tại cổng soát vé
Làm việc với Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, ông ông Bùi Huy Cường cho biết, với tinh thần cầu thị, sau khi VietNamNet có bài phản ánh những bất cập, lãnh đạo huyện đã lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý những tồn tại bước đầu, đồng thời thành lập Đoàn công tác đi kiểm tra, chấn chỉnh…
Thành phần của đoàn gồm các lực lượng Công an huyện, phòng kinh tế – hạ tầng, phòng tài chính- kế hoạch, phòng tài nguyên- môi trường, phòng Văn hóa – thông tin, phòng lao động thương binh-xã hội, Chi cục thuế, Hội người khuyết tật…
Siết chặt, trật tự, án mạng, chùa Hương Tích, Can Lộc, kinh tế, văn hóa
Tình trạng đò chở du khách cũng được chấn chỉnh, tránh quá tải.
“Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra vấn đề an ninh trật tự, rà soát phương tiện vận chuyển đường thủy, vấn đề bán giá vé, “cò” đưa người qua cổng không cần vé, chặt chém giá gửi xe, vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, nạn ăn xin…để chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc”, Ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, ngay sau khi thành lập, sáng 15/2, đoàn đã ra quân triển khai lực lượng đi kiểm tra, kiểm soát và đã chấn chỉnh ngay nhiều vấn đề tồn tại trước đó.
Chấn chỉnh các bất cập
“Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã tăng cường thêm 8 chiến sĩ công an tại khu vực chùa để xiết chặt vấn đề an ninh tại chỗ. Về y tế, chúng tôi cũng đã hợp đồng với 5 cán bộ y tế túc trực để khi cần sẽ sơ cứu ngay tại chỗ”, Ông Cường nói.
Siết chặt, trật tự, án mạng, chùa Hương Tích, Can Lộc, kinh tế, văn hóa
Quyết định thành lập đoàn kiểm tra, chấn chỉnh.
Cũng theo ông Cường, vấn đề bãi giữ xe tự phát hình thành bên trong rồi chặt chém giá 10.000đ/xe máy mà VietNamNet phản ánh, hiện lực lượng chức năng cũng đã cho giải tán bãi giữ xe này, và yêu cầu tất cả các phương tiện đều phải tập trung về bãi giữ xe khu vực Ban quản lý chùa tránh tình trạng lộn xộn, chặt chém.
Vấn đề “cò” đưa người qua cổng soát vé mà không cần mua vé cũng đã được kiểm tra, chấn chỉnh nghiêm túc.
“Một số quán hàng trên khu vực chùa bố trí lộn xộn Đoàn kiểm tra cũng đang tính phương án giải tỏa. Tuy nhiên do quán hàng đã làm bằng bê tông nên vấn đề này cần có thời gian”, Ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, từ nay cho đến hết mùa lễ hội (26/4/2014) lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những tồn tại, bất cập để du khách có thể yên tâm hơn khi về trẩy hội. Để một chùa Hương Tích trong lòng du khách thập phương đẹp hơn, ấn tượng hơn.
Trần Văn/VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP