Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín biên giới

Huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã kích hoạt 2 khu cách ly tập trung ở xã Hương Minh và Thọ Điền; tập trung kiểm tra, rà soát chặt chẽ số lượng công dân đến và đi trên địa bàn; tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới để ngăn chặn người xâm nhập trái phép.

Huyện Vũ Quang có 2 xã biên giới (Thọ Điền, Quang Thọ) với 47km đường biên tiếp giáp nước bạn Lào. Đây là điều kiện để các đối tượng lợi dụng xâm nhập trái phép, trốn tránh kiểm dịch, cách ly y tế. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, địa phương đã bố trí 3 chốt kiểm soát Covid-19 do Đồn Biên phòng Hương Quang trực tiếp phụ trách. Mỗi chốt bố trí 10 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ trực 24/24h.

Ảnh minh họa.


Nhằm tăng cường công tác quản lý khu vực biên giới, chiều 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Vũ Quang, lưu ý các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín biên giới, kiên quyết không để dịch xâm nhập vào địa bàn. Các lực lượng chức năng gồm: biên phòng, công an, y tế và chính quyền địa phương tập trung 24/24h cho công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, khép kín biên giới; tiếp tục duy trì, tăng cường lực lượng, đảm bảo quân số cho các chốt trên biên giới làm nhiệm vụ ngăn chặn vượt biên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng vừa có công điện về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thế các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kịp thời một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm khống chế, kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của người dân, bảo đảm an sinh xã hội; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP