Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh sẽ triển khai VNEN ở hầu hết các trường THCS

Năm học 2015- 2016, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã chọn 14 trường THCS thực hiện mô hình trường học mới ở 13/13 huyện, thị xã, thành phố.

Một lớp học VNEN của Trường THCS Nam Hồng (Hồng Lĩnh)
Một lớp học VNEN của Trường THCS Nam Hồng (Hồng Lĩnh)

Sau hơn một tháng triển khai, thực hiện, kết quả bước đầu cho thấy, các đơn vị đã chuẩn bị khá tốt điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí lớp học theo đúng mô hình trường học mới và việc sắp xếp giáo viên dạy lớp 6 cũng hợp lý.

Ngoài ra, hoạt động dạy học đã đi vào nề nếp, học sinh tích cực, chủ động và hào hứng với cách thức tổ chức dạy học mới.

Theo ông Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT, để triển khai mô hình trường học mới đạt hiệu quả, Từ cấp Sở đến các phòng GD&ĐT và các trường THCS đều thành lập bộ phận thường trực.

Mặt khác, Sở đã Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục Tạp chí giáo dục, nhằm tuyên truyền sâu hơn về mô hình trường học mới cấp THCS cho phụ huynh, học sinh và toàn xã hội.

Đặc biệt, sau khi tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm ở tỉnh Lào Cai, Sở đã mời chuyên gia của Bộ GD&ĐT về trực tiếp tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên của các đơn vị tham gia mô hình trường học mới (400 người); sau đó các phòng GD&ĐT và các nhà trường đã tổ chức hội thảo, đưa nội dung đã tập huấn vào trong sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn thường kỳ.

Được biết theo kế hoạch, năm học 2016-2017 sẽ triển khai tại hầu hết các trường THCS toàn tỉnh.

Xem học sinh của một lớp VNEN tại Trường THCS Nam Hồng (Hồng Lĩnh) thảo luận nhóm qua video dưới đây:

GD&TĐ

  Từ khóa: THCS , VNEN , Triển khai , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP