Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sẽ đón người từ thành phố Hồ Chí Minh về như thế nào?

Hà Tĩnh sẽ thuê tàu hỏa, cử cán bộ y tế trực tiếp vào TP.HCM đón công dân về quê cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Tối 18/7, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, UBND tỉnh này đã lên phương án cụ thể để đón số lượng công dân có nguyện vọng về quê. Trước mắt, tỉnh sẽ ưu tiên cho các trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn.

"Tỉnh sẽ thuê tàu hỏa, cử bác sĩ, cử cán bộ sở LĐ-TB&XH trực tiếp vào TP.HCM đón bà con. Trước mắt, ưu tiên những trường hợp gia đình khó khăn, neo đơn không nghề nghiệp. Tỉnh giao cho sở LĐ-TB&XH phối hợp với sở LĐ-TB&XH TP.HCM và các tỉnh phụ cận đăng ký qua sở và hội đồng hương tại TP.HCM để nắm bắt được số lượng người về. Sau đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ phát công văn xin chuyển các công dân này về cách ly tại Hà Tĩnh để giảm áp lực cho TP.HCM. Người ở huyện nào thì chuyển về cách ly tại huyện đó. Điểm đón công dân tại ga Yên Trung, huyện Đức Thọ", ông Hải cho biết.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Tuấn, quyền Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cũng cho hay, tất cả các công dân trước khi về quê đều phải xét nghiệm Covid-19. Công dân ở cùng huyện, thị xã sẽ được bố trí ngồi cùng toa để tiện theo dõi, sắp xếp. Ngay sau khi các công dân xuống tàu sẽ có xe riêng của các huyện, thị xã đón về điểm cách ly tập trung.

Được biết, lịch đón công dân Hà Tĩnh từ TP.Hồ Chí Minh về quê cách ly sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP