Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Sát cánh cùng thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Kỳ thi THPT quốc gia là một kỳ thi đặc biệt quan trọng đối với các học sinh cuối cấp 3, một bước ngoặc của một chặng đường mới, có thể thực hiện được những ước mơ, hoài bão của chính mình cũng như kỳ vọng cả gia đình. Trước sự áp lực đang đè nặng trên đôi vai của tuổi mới lớn thì phải kể đến những người luôn lo lắng, đồng hành để tiếp thêm sức mạnh, sự động viên cho các thí sinh.

Giữa cái nắng oi ả của trưa hè, hai bên hành lang các ông bố bà mẹ vẫn ngóng trông từng giây từng phút. Nỗi lo lắng ấy hiện rõ lên từng khuôn mặt, thành quả 12 năm ăn học của con đến ngày gặt hái cũng là lúc cha mẹ đặt hết niềm tin và trông mong.

Sự lo lắng, bồn chồn hiện rõ trên khuôn mặt người làm cha làm mẹ trong lúc chờ con.

Có thể khẳng định rằng người luôn đồng hành đắc lực nhất cùng thí sinh là những ông bố bà mẹ. Họ tất bật, lo lắng, tới điểm thi từ rất sớm, nhắc nhở con em mang đầy đủ giấy tờ, động viên tinh thần để các sĩ tử yên tâm, không tỏ ra áp lực khi bước vào thi và vật vả ngồi dưới bóng cây hay hành lang đếm từng giờ, từng phút. Sự lo lắng, bồn chồn hiện lên rõ trên khuôn mặt của những người làm cha làm mẹ đang trông ngóng, mong mỏi con mình sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này.

Chị Linh (một phụ huynh có con thi tại trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết: “Thời tiết những ngày này khá nóng, tuy nhiên vẫn phải cố gắng vì đây là kì thi quan trọng nhất của con mình. Ngồi đây mà hồi hộp lắm . Cứ nhìn đồng hồ xem thử hết thời gian chưa? Rồi lo không biết con của mình làm bài như thế nào? Con nhà chị chọn thi vào trường Đại học sư phạm Huế. Mong là cháu sẽ làm bài tốt để được học ngôi trường mà nó ấp ủ trong nhiều năm qua”.

Các phụ huynh quyết tâm chờ đợi con ngoài cổng trường trong thời gian thi.

Cũng như chị Linh, nhiều phụ huynh phải thức khuya, dậy sớm vượt hàng chục cây số để đưa con tới điểm thi, ngồi chờ hàng giờ với tâm lý lo âu, bồn chồn. Một phụ huynh khác cho biết: “Con đi thi mà tâm trạng lo lắng, ăn ngủ không yên, sốt ruột giống như tôi đi thi vậy. Thế nhưng khi nghe tin con làm bài được thì cũng vui mừng lắm, mọi mệt mỏi đều biến mất. Với lại, gia đình chú ở Cẩm Xuyên lên đây khó tìm được trọ, cũng may ra đây được sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên nên chị đã tìm được nhà trọ vừa rẻ vừa an toàn”.

Bên cạnh sự đồng hành của các bậc phụ huynh trong mùa thi THPT Quốc Gia 2016 , phải kể đến hàng ngàn tình nguyện viên đã sát cánh cùng thí sinh. Họ không ngại vất vả, nắng nôi bằng nhiệt huyết của mình đã tiếp thêm lửa cho mùa thi năm nay. Đây là những người năng động, nhiệt huyết, không quản thời tiết nắng nóng, tận tình hướng dẫn giao thông, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh tìm nhà trọ, phát miễn phí các vật dụng cần thiết.

Tình nguyện viên luôn sát cánh cùng thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Anh Nguyễn Hữu Lực (tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Anh rất vui khi mình là 1 trong những tình nguyện viên của mùa thi năm nay, đã sát cánh bên cạnh các thí sinh giúp các thí sinh tìm chỗ ở, hướng dẫn tìm địa điểm thi và thường xuyên trả lời khi các bạn cần. Hiện tại, mình còn giúp 3 thí sinh ở nhờ tại nhà và không thu tiền ở, mình thấy đó là những việc làm thiết thực và mình nghĩ là không chỉ mình mọi người cần phát huy hơn nữa. Điều mà không chỉ mình, các bậc phụ huynh hay các thí sinh đều mong đợi là cố gắng làm những gì có thể để các em an tâm vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất”.

Theo Trọng Dân – Linh Hằng/ Đại lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP