Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Sắp xếp trụ sở, điều chuyển xe công phù hợp với yêu cầu

Sáng 04/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với các Sở, ban, ngành nghe báo cáo phương án sắp xếp trụ sở và xe ô tô công trên địa bàn toàn tỉnh. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, có 13 trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị đã điều chuyển đến làm việc tại trụ sở mới. Trong đó, một số trụ sở đã được UBND tỉnh đồng ý cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng tạm thời, một số trụ sở hiện chưa được sử dụng.

Tại cuộc họp, Sở Tài chính đề nghị với UBND tỉnh sớm chỉ đạo sắp xếp, bố trí phù hợp để các cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa có trụ sở làm việc được tiếp nhận, quản lý và sử dụng nhằm phát huy tác dụng các trụ sở làm việc cũ, tránh lãng phí đối với các trụ sở, nhà làm việc thuộc sở hữu nhà nước.
Về việc quản lý, sử dụng xe ô tô công, hiện nay toàn tỉnh có 23 cơ quan, đơn vị đang quản lý, sử dụng số xe ô tô vượt quá tiêu chuẩn định mức với tổng số 46 xe dôi dư. Tuy nhiên, theo soát xét, có 31 xe ô tô trong số này không thể điều chuyển do yêu cầu tính chất công việc hoặc đã gần quá thời hạn sử dụng. Chỉ còn 15 xe dôi dư có thể điều chuyển cho đơn vị khác, trong khi đó, tổng số xe ô tô cần bổ sung cho các đơn vị là 19 xe. Như vậy, một trong những phương án được Sở Tài chính đề xuất là, tiến hành điều chuyển 15 xe dôi dư cho các đơn vị còn thiếu và mua mới 4 xe bổ sung cho các đơn vị còn lại.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm việc…

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm việc; chủ động xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến quản lý, sử dụng trụ sở, công sở, tạo điều kiện, cơ sở để UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Về nội dung quản lý, sử dụng xe ô tô công, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí, bổ sung, điều chuyển xe ô tô phù hợp, tăng cường quản  lý và sử dụng xe ô tô công đảm bảo quy định chung. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành một số quy định riêng trong việc quản lý và sử dụng xe ô tô công phù hợp với đặc thù và yêu cầu của tỉnh để thực hiện trong thời gian tới.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP