Di tích - Thắng cảnh

Hà Tĩnh: Sao Thái Dương quảng bá sản phẩm ‘tế nhị’ ở chùa

Khuôn viên chùa Cầm Sơn (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều ghế đá có in tên, các sản phẩm của công ty Sao Thái Dương, trong đó có những loại dùng cho bệnh “tế nhị” không phù hợp với khung cảnh nơi cửa Phật

Sao Thái Dương quảng bá sản phẩm 'tế nhị' ở chùa - Ảnh 1

Ghế đá in tên sản phẩm “tế nhị” được đặt trong khuôn viên chùa cầm Sơn. Ảnh H.Ha

Trong một chuyến đi vãn cảnh tại chùa Cầm Sơn (Thiên Cầm, Hà Tĩnh) người viết được các phật tử cho hay trong khuôn viên nhà chùa có nhiều ghế đá in hình phản cảm.

Qua xác minh, người viết xác định có khoảng 40 chiếc ghế đá được đặt rải rác khắp lối đi và khuôn viên nhà chùa. Trên thành ghế đều in biểu tượng Sao Thái Dương, logo và các sản phẩm: Tây Thi, Big1, Bách niên, Dạ minh châu, Vinaho, Tansoi, Trungca, Rocket, Hoa nhũ khang, Valentine… phông chữ to, màu đỏ sặc sỡ.

Sao Thái Dương quảng bá sản phẩm 'tế nhị' ở chùa - Ảnh 2

Những chiếc ghế đá kê dọc lối lên chùa. Ảnh H.Ha

Không chỉ dừng ở đó, qua kiểm tra trên trang web của Sao Thái Dương, người viết thấy một số sản phẩm như Big 1 được công ty giới thiệu dùng để tăng vòng 1, cải thiện tình trạng khô hạn, tăng tiết dịch… Sản phẩm Rocket được dung cho trường hợp sinh lý suy giảm, xuất tinh sớm…

Nhiều ý kiến cho rằng nếu như những hàng ghế đá này được bày ở công viên hay khu giải trí có thể là cơ hội tốt giúp Sao Thái Dương quảng bá hình ảnh, và hiệu quả mang lại cũng cao hơn. Tuy nhiên ở đây là nhà chùa, chốn tâm linh, nơi phật tử tìm đến để học hỏi chính pháp, tập tu đức hạnh. Việc những ghế đá quảng bá các sản phẩm mang tính “tế nhị, nhạy cảm” phòng the là điều không nên.

Sao Thái Dương quảng bá sản phẩm 'tế nhị' ở chùa - Ảnh 3

Sân chùa thành nơi quảng bá sản phẩm Sao Thái Dương. Ảnh H.Ha

Dẫu biết rằng việc từ thiện ghế đá cho Chùa Cầm Sơn nói riêng và nhiều cơ sở khác nói chung là một việc thiện từ tâm của Sao Thái Dương. Thế nhưng doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi đưa ra những hình ảnh quảng bá, tùy nơi, tùy địa điểm hay đặc thù cơ sở để có thể đưa ra những hình ảnh hay câu chữ quảng cáo phù hợp.

“Không hẳn cứ tung ra hàng loạt kinh phí cho từ thiện và truyền thông là hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng hơn về sự tinh tế đến từng chi tiết. Có như vậy thì việc tạo dựng hình ảnh cho công ty mới đạt được hiệu quả tối ưu nhất về giá trị truyền thông cũng như thẩm mỹ,”- một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông cho hay.

Lam Giang / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP