Tin

Hà Tĩnh: Sẵn sàng đón năm học mới

Năm học 2015 – 2016, toàn tỉnh có 722 trường học với tổng số gần 30 vạn học sinh các cấp học, trong đó ở bậc mầm non và bậc tiểu học có số học sinh tăng khoảng trên 10% so với năm học trước.

Chỉ còn 1 ngày nữa là 30 vạn học sinh thuộc các cấp học, ngành học ở Hà Tĩnh sẽ chính thức bước vào năm học mới. Công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các đơn vị trường học đặt quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với những kết quả cao nhất.
Cơ sở trường lớp đã được sửa chữa, nâng cấp
Cơ sở trường lớp đã được sửa chữa, nâng cấp
Năm học 2015 – 2016 là năm học đầu tiên trường Trung học cơ sở Đồng Lộc tiền thân là 3 trường THCS: Đồng Lộc, Trung Lộc và Thượng Lộc thực sự quy về học tại một điểm sau 3 năm thực hiện sáp nhập trường.Toàn trường có 28 lớp học với trên 900 học sinh, trong số đó có 271 học sinh ở xã Thượng Lộc phải đi học xa hơn so với trước. Nhà trường đã chủ động các phương án để khắc phục những khó khăn bước đầu như bố trí chia các khối lớp thành hai ca vào buổi sáng và buổi chiều, trong khi chờ đợi việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở giáo dục và đào tạo đã sớm chủ động tham mưu với các cấp, các ngành tiến hành rà soát, bổ sung cơ sở vật chất. Trong đó đặc biệt chú trọng 14 trường học sau khi sáp nhập nhưng vẫn còn phải học ở hai điểm trường.

Với tổng nguồn vốn trên 18 tỷ đồng từ chương trình mục tiêu quốc gia và ngân sách của tỉnh, năm học này bậc học mầm non nhận được nhiều sự ưu tiên hơn trong đầu tư nâng cấp trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học.

Với phương châm, “Thầy dạy tốt, trò học tốt”, ngay trong dịp hè, ngành Giáo dục đã quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, khuyến khích giáo viên tự nghiên cứu sáng tạo, áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh.

Tập luyện đón ngày khai trường.

Các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tốt chương trình hai tuần “Không hoạt động”  “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường.

Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị năm học mới đã được hoàn tất tại các trường. Tinh thần năm học mới đang náo nức trong lòng mỗi cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh….Tất cả đang quyết tâm “Hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học” với những thành tích cao nhất.

Mỹ Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP