Giáo dục

Hà Tĩnh: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất và thường xuyên được kiểm tra, bổ sung, hoàn thiện thêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thì THPT quốc gia 2019 cùng lãnh đạo Sở GDĐT đã trực tiếp kiểm tra lần cuối tại các điểm thi.


Theo sự phân công của Bộ GD&ĐT, năm nay, cụm thi số 29 - Hà Tĩnh có 4 trường đại học với tổng số 900 cán bộ phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Các trường THPT nơi đặt điểm thi cũng đã chuẩn bị chu đáo chỗ ăn nghỉ, đưa đón cán bộ, giảng viên của 4 trường đại học phối hợp về làm nhiệm vụ coi thi ở Hà Tĩnh.

Cụ thể, tại các điểm thi, hệ thống bếp ăn, nước sạch phục vụ ăn nghỉ tại chỗ cho các "lực lượng tại chỗ" là điểm trưởng và cán bộ làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, đề thi, bài thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo.

35 đội thanh niên tình nguyện với số lượng hơn 1.400 ĐVTN sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công.

Đến thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị hậu cần, nơi ăn chốn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi từ các trường đại học, các điểm trưởng, lực lượng làm nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi ở cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất, góp phần cho một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, an toàn.

Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hướng dẫn thí sinh xem số báo danh và sơ đồ phòng thi.

Đến chiều ngày 24/6, 16.886 thí sinh ở cụm thi số 29 - Hà Tĩnh đã có mặt tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và làm thủ tục dự thi.

Tại 35 trường THPT - nơi đặt điểm thi trên toàn tỉnh, các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ coi thi và công tác hậu cần cho kỳ thi đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. 715 phòng thi đã được đảm bảo các trang thiết bị phục vụ thí sinh dự thi và cán bộ phục vụ cho kỳ thi.

Đặc biệt, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Hà Tĩnh đã trích kinh phí 1,5 tỷ đồng để mua máy in sao đề thi, ;hoàn tất việc lắp đặt camera an ninh tại tất cả các điểm thi, chấm thi. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo lắp đặt hơn 60 camera an ninh tại các phòng để đề thi, bài thi tại 35 điểm thi và các phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm phục vụ cho kỳ thi.

16.886 thí sinh ở cụm thi số 29 - Hà Tĩnh đã có mặt tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và làm thủ tục dự thi.

Cũng trong chiều ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thì THPT quốc gia 2019 cùng lãnh đạo Sở GDĐT đã trực tiếp kiểm tra lần cuối tại các điểm thi về các khâu như: cán bộ coi thi, cơ sở vật chất, y tế, ATVSTP, ANTT khu vực trong và ngoài điểm thi...

Tại buổi kiểm tra, PCT Đặng Quốc Vinh đã chỉ đạo các điểm thi soát xét lại toàn bộ lần cuối.Với tinh thần không để bất kỳ em nào bỏ thi, trừ trường hợp bất khả kháng.

“Tỉnh đã có công văn chỉ đạo ngành điện lực không để mất điện,cần có phương án dự phòng; Ngành y tế tăng cường kiểm tra ATVSTP ,không để xảy ra ngộ độc do ăn uống trongnhững ngày thi; phương tiện đi lại phải hết sức đảm bảo an toàn” - Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo thêm.

Được biết, để kỳ thi diễn ra an tốt nhất ,thời gian qua, cùng với sự chủ động của ngành Giáo dục Hà Tĩnh, các sở, ban, ngành liên quan cũng đã bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ kỳ thi . Ngành công an triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài, bảo vệ đề, bài thi, phân luồng giao thông ở khu vực có điểm thi; ngành y tế tham gia đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ giáo viên coi thi, các thí sinh tại hội đồng thi; ngành giao thông chủ động chuẩn bị xe vận chuyển đề thi, phục vụ giáo viên coi thi; 35 đội thanh niên tình nguyện với số lượng hơn 1.400 ĐVTN sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP