Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Rừng trên núi Bằng Sơn bị chặt hạ vào đúng mùa du lịch

Những cánh rừng trên núi Bằng Sơn không chỉ là lá phổi xanh điều tiết khí hậu mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của huyện Lộc Hà. Thế nhưng hơn một tháng nay, hàng ngàn cây xanh nhiều năm tuổi trên núi Bằng Sơn đã bị chặt hạ, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, cảnh quan du lịch nơi đây.

Hơn một tháng nay, dãy núi Bằng Sơn - nằm trên địa bàn xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà không còn yên tỉnh bởi sự xuất hiện của các loại xe máy vào khai thác, vận chuyển gỗ.

Hàng trăm cây gỗ bị chặt hạ còn trơ gốc

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm cây gỗ nhiều năm tuổi có đường kính từ 40 đến 60cm bị chặt hạ không thương tiếc.

Gỗ được chuyển trên núi Bằng Sơn bằng những chiếc công nông

Trong quá trình phá rừng lấy gỗ, lâm tặc đã dùng máy đào cở lớn làm nhiều tuyến đường lên tận đỉnh núi Bằng Sơn. Thậm chí đường được mở vào tận Khu di tích lịch sử văn hoá chùa Kim Dung để triệt hạ những cây gỗ lớn.

Cảnh quan du lịch bị phá vỡ

Điều đáng nói là việc khai thác gỗ diễn ra ngang nhiên, bất chấp những ý kiến phản đối từ phía người dân địa phương và nhà sư trụ trì chùa Kim Dung. Vì sao núi Bằng Sơn lại bị tàn phá khốc liệt vào thời điểm trọng điểm mùa du lịch? Câu hỏi này đang chờ các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Tác giả: Trường Biên

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP