Trong nước

Hà Tĩnh: Rộn ràng “Vui hội trăng rằm” năm 2016

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng ngày 13/9, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp mang tới cho trẻ em ở nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh một cái Tết Trung thu vui nhộn, đầy ý nghĩa.

* Huyện đoàn Lộc đã tổ chức đêm hội trăng rằm với chủ đề “Kết nối yêu thương” cho trẻ em vùng biển xã Thạch Kim.

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

Đến với đêm hội trăng rằm, gần 1.000 trẻ em vùng biển Thạch Kim đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia các trò chơi truyền thống như: rước đèn, múa lân, giải đáp các câu hỏi vui để nhận quà.

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong

vui hoi trang ram ket noi yeu thuong
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Lộc Hà trao quà cho học sinh nghèo học giỏi

Tại đêm hội đã có 42 suất quà (tổng trị giá hơn 20 triệu đồng) đã được trao cho các em tàn tật, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Huyện đoàn Lộc Hà trao Quỹ “Em nuôi của Đoàn” cho 6 học sinh nghèo học giỏi.

Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp Quỹ bảo trợ trẻ em tổ chức thành công chương trình “Vui hội trăng rằm” điểm cấp huyện tại xã Sơn Thịnh.
Cùng chung vui với các em, có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Thị Mai Hoa – Phó Giám đốc Sở LĐ, TB&XH; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thủy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; cùng các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể chính trị – xã hội cấp huyện cùng hơn 300 em thiếu niên nhi đồng xã Sơn Thịnh.

Đông đảo các em TNNĐ đến chung vui cùng chương trình vui hội trăng rằm

Tiết mục văn nghệ của các em TNNĐ xã Sơn Thịnh 

Trong chương trình vui hội trăng rằm, các cháu thiếu niên nhi đồng được nghe thư của Chủ tịch nước nhân dịp tết Trung thu năm 2016, với lời nhắn nhủ các cháu hãy luôn chăm ngoan học giỏi, làm nhiều việc tốt theo lời Bác hồ dạy phấn đấu thành con ngoan trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước; được tìm hiểu về nguồn gốc tết trung thu bằng; được thưởng thức những bài ca, tiếng hát rộn rã về chú cuội, chị hằng. Những ca khúc về rước đèn ông sao, được chơi các trò chơi vận động và phá cỗ trung thu.

Lãnh đạo sở LĐ-TB&XH trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại chương trình, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã trao 40 suất quà cho 40 cháu thiếu niên nhi đồng vượt khó học giỏi; BTV Đoàn xã Sơn Thịnh cũng trao 16 suất quà dành tặng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu niên nhi đồng

Với chủ đề “Vui hội Trăng rằm” hi vọng sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng, giúp các em hình thành những tình cảm tốt đẹp, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc
Theo kế hoạch, BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo BTV Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng trước 15/9./.
* Tối ngày 13/9 (tối 13/8 âm lịch) Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện, thị trấn Đức Thọ tổ chức thành công chương trình “Đêm hội trăng răm” năm 2016.
Tham dự chương trình có Đại tá Võ Trọng Hải – Chỉ huy trưởng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Trí Dũng – Phó Gíam đốc Sở LĐTB&XH; đồng chí Võ Công Hàm – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Thái Ngọc Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, đông đảo học sinh, các em thiếu nhi và bà con nhân dân thị trấn Đức Thọ.
Chương trình được diễn ra hết sức ý nghĩa và đúng với phong tục tập quán của người dân Việt Nam. Tại đêm hội, các em được nghe sự tích về Tết trung thu; chơi trò chơi dân gian, giải câu đố vui cùng chú Cuội và chị Hằng; cùng nhau xem múa lân, các tiết mục văn nghệ và liên hoan phá cỗ. Đồng thời, ban tổ chức cũng trao 48 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 19,2 triệu đồng, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng 150 triệu cho quỹ Bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện Đức Thọ.

Đêm hội thu hút hàng nghìn em thiếu niên nhi đồng tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú đồng thời là nơi giúp các em giao lưu, trao đổi và gắn kết với nhau.
(Tiếp tục cập nhật)
Nguồn tin: baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP