Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Rải thảm trên đường đọng nước mưa, đơn vị thi công bị dân phản ứng

Ông Nguyễn Văn Lập, cựu chiến binh khối 4 thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân cho biết: “Vào khoảng gần 12 h ngày 20.4, tôi có việc đi qua quốc lộ 8B (từ Ngã ba Gia Lách đi Cửa Hội) thấy có công nhân đang chuẩn bị đổ nhựa đường.  Tôi chất vấn, họ nói: Chúng tôi chỉ là công nhân, nhủ răng mần rứa.

Mặc dù trong buổi sáng có mưa, đơn vị thi công tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn tổ chức rải thảm nhựa vào buổi trưa, trên mặt đường đọng nước. Khi có người dân phản đối và quay phim làm bằng chứng mới dừng lại.

QL 8B đi qua thị trấn Nghi Xuân đang được rải thảm nhựa.
QL 8B đi qua thị trấn Nghi Xuân đang được rải thảm nhựa.

Tôi về, một lúc sau trở ra thì thấy anh Tuấn, cán bộ huyện giám sát ở đó. Tôi lại nói với anh Tuấn: Các anh nghĩ sao chứ nước nôi ra tri mà lại cho làm, tôi sợ không bảo đảm (Vì cả buổi sáng có mưa, nước đọng nhiều trên đường, tại thời điểm đổ nhựa có mưa lay bay).

Anh Tuấn trả lời: Mưa thì không được chứ bây giờ không mưa họ có cái máy họ thổi bay hết nước. Tôi nói phía dưới thì ướt mà trên thì nóng nên nó không dính. Anh Tuấn đi lại nói với người nào đó điều gì đó rồi dừng ngay”.

Ông Lập nguyên là công nhân giao thông, nên ông hiểu được nguyên tắc đổ nhựa đường. “…Tôi nói đây là công trình nhà nước nhưng chúng tôi phải có trách nhiệm lên tiếng”, ông Lập cho hay.

Một người dân địa phương cung cấp cho PV một đoạn video clip ghi lại cảnh mặt đường nước đọng lênh láng sau mưa; vị trí thi công vẫn có nước chưa khô hẳn nhưng vẫn được cho thảm nhựa.

“Phát hiện tôi quay, họ dừng không đổ nữa”, người dân này cho hay.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Viết Hưng – Trưởng Ban Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản huyện Nghi Xuân – nói: “Sáng họ đưa ra làm, mưa rồi đình chỉ. Gần 12h nắng lên rồi kiểm tra thảm nhựa đạt 145 độ nên cho làm không có vấn đề gì”.

PV trao đổi người dân phản ánh giữa mặt đường vẫn có nước, ông Hưng phủ nhận và nói “họ dùng máy thổi thổi hết”. PV cho hay có video clip quay lại cảnh đường có nước, ông Hưng nói: “Họ quay vào thời điểm nào không biết chứ thời điểm tôi về đó tạnh ráo rồi” và cho biết chất lượng đường không bị ảnh hưởng.

Được biết, dự án phủ thảm quốc lộ 8B do Cty 468 thi công, trước đây một đơn vị khác làm nhưng sau đó không thành công. Đại diện Cty cho biết, công nhân báo về tại thời điểm thi công trời nắng. Tuy nhiên khi PV trao đổi có video ghi lại cảnh mặt đường đọng nước, thì người này im lặng.

Video clip cảnh rải thảm trên mặt đường đọng nước:
Clip rải thảm nhựa trên mặt đường còn nước mưa

Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP