Trong nước

Hà Tĩnh ra quân xử lý vi phạm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm

Thực hiện kế hoạch số 131/KH-CATP ngày 01/10/2016 của Công an thành phố Hà Tĩnh về tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, trật tự công cộng, Công an thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện hỗ trợ, kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ổn định trật tự an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố.

Theo Nghị quyết 32 của Chính phủ, từ ngày 15/9/2007, người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến quốc lộ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Trên thực tế, đại bộ phận người dân tại thành phố Hà Tĩnh luôn thực hiện nghiêm túc quy định này, nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận thanh niên “ngổ ngáo” có ý thách thức cơ quan chức năng, cố ý không chấp hành, gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác.

Một trường hợp điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm

Ngày 10/11/2016, Công an thành phố Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, tập trung ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, đặc biệt có trường hợp chở quá số người quy định trên xe. Rất nhiều trường hợp khi bị phát hiện vi phạm đã cố tình phóng nhanh vượt ẩu, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông xung quanh.

Trong quá trình làm việc với cơ quan Công an, nhiều trường hợp cố ý không hợp tác, buông lời lẽ xúc phạm đến lực lượng thi hành công vụ, điển hình có trường hợp để lại xe và bỏ chạy. Có không ít trường hợp còn đang là học sinh nhưng đã điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe.

Với sự bình tĩnh, khéo léo, cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an thành phố đã kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm, lập 43 biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, lập hồ sơ tạm giữ 36 xe mô tô, xe gắn máy các loại theo đúng quy định của pháp luật.
Công tác xử lý vi phạm tại Công an Thành phố Hà Tĩnh

Việc thực hiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vừa mang tính răn đe, giáo dục, cũng như để đảm bảo an toàn cho các tuyến đường và người tham gia giao thông, giữ vững ổn định trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP