Trong nước

Hà Tĩnh ra quân trồng một triệu cây xanh nhân dịp Tết Giáp Ngọ

Lập thành tích chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3-2, tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, ra quân trồng hơn một triệu cây xanh nhân dịp Tết Giáp Ngọ.

Trồng cây xanh trên đất cát bạc màu ven biển Thạch Văn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) nhân dịp Tết Giáp Ngọ.

Trồng cây xanh trên đất cát bạc màu ven biển Thạch Văn (Thạch Hà – Hà Tĩnh) nhân dịp Tết Giáp Ngọ.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh và đông đảo người dân trong địa bàn.

Theo kế hoạch, các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ phát động và động viên các lực lượng, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trồng 1.053.309 cây xanh. Việc trồng cây kéo dài trong cả vụ Xuân 2014 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, tránh lãng phí nhằm khích lệ, kêu gọi toàn dân tích cực hưởng ứng việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng gắn với bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ tác dụng của trồng cây gây rừng và mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; khuyến khích, phát động mọi tổ chức, cơ quan, trường học, hộ gia đình, cá nhân và các em học sinh, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện Tết trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng gắn liền với phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan bảo đảm thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm và hiệu quả; chỉ đạo trồng, theo dõi, chăm sóc, bảo vệ để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, đạt tỷ lệ sống cao.

Đồng thời, tỉnh chỉ đạo các Ban Quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng, các Công ty TNHH một thành viên: Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn, Lâm nghiệp và Dịch vụ Chúc A, Cao su Hà Tĩnh, Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh tích cực tham gia và cung ứng đủ cây giống cho các địa phương theo kế hoạch và hướng dẫn kỹ thuật trồng cây.

THÀNH CHÂU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP