Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Ra quân lập lại trật tự đô thị

Trước thực trạng đó, ngày 11/11/2014, TP Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm lập lại trật tự và xử lý vi phạm trên các lĩnh vực ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự xã hội, trả lại thông thoáng vỉa hè, lòng đường.

Tái lấn chiếm lòng lề đường đã trở thành thực trạng nhức nhối khá lâu nay, ảnh hưởng đến TTATGT và gây mấy mỹ quan đô thị tại TP Hà Tĩnh.
hatinh24h htx277(2)

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm CSTT, CSGT, đội quản lý trật tự đô thị đã kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các trường hợp vi phạm và xử phạt ô tô, xe máy … không đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Lực lượng chức năng đã tháo dở các biển hiệu, biển quảng cáo không đúng quy định.đồng thời hoàn thiện chỉnh trang mặt hè phố.

Tổ liên ngành đang kiểm tra và xử lý  các trường hợp vi phạm

Được biết sau ngày đầu ra quân, nhiều vật dụng, phương tiện buôn bán của các tiểu thương tái lấn chiếm đã được dẹp bỏ. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản 7 ô tô du lịch – dừng , đỗ xe trên vỉa hè không đúng nơi quy định, tạm giữ 4 GPLX, 10 xe máy, 12 xe đạp điện.

Trao đổi với PV báo đại lộ, Thượng úy Hoàng Quốc Tuấn đội phó đội CSTT CA Hà Tĩnh cho biết, hiện trạng tái lấn vỉa hè để buôn bán, đỗ xe cho nhà hàng… diễn ra khá phổ biến. Điều này làm cản trở hành lang ATGT, mất trật tự, mỹ quan đô thị, gia tăng tai nạn giao thông,“ đối với cơ quan nào thường xuyên dừng đỗ xe sai quy định lực lượng chức năng sẽ làm việc với từng cơ quan đó để lãnh đạo nhắc nhở lái xe hoặc người dân đến làm việc dừng, đỗ xe theo quy định”.

Có thể thấy, để việc lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP Hà Tĩnh có hiệu quả lâu dài, việc triển khai thực hiện một cách kiên quyết, triệt để và đồng bộ là hết sức cần thiết. Cần tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân thấy được sự cần thiết và mặt tích cực của việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường. Bên cạnh đó, cần có một chế tài xử lý thật nghiêm những trường hợp tái vi phạm. Từng phường, từng tổ dân phố cần tổ chức cho người dân làm cam kết không lấn chiếm lòng,lề đường, vỉa hè để kinh doanh, mua bán. Quan trọng hơn, phải triển khai thực hiện một cách đồng bộ, không nên làm theo kiểu “khoanh vùng”, nơi kiên quyết dọn dẹp, nơi được vô tư bày bán.

                        Trần Công – Quốc Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP