Trong nước

Hà Tĩnh: Ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

Thực hiện Kế hoạch 1445-KH/STNMT-TĐ ngày 14/6/2016 của Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên Môi trường về việc Tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; sáng 19/6, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch tại bãi biển thuộc các địa bàn: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Thị xã Kỳ Anh.


Đồng chí Lê Thành Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tham dự Lễ ra quân hưởng ứng
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về vai trò của biển đối với đời sống con người, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần làm sạch môi trường biển; huy động sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân, đưa hoạt động “Hãy làm sạch biển” trở thành hoạt động tình nguyện thường xuyên của cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn biên giới biển, đảo.

Xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh ra quân toàn dân hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”


Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cùng đại diện các đơn vị tài trợ trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân

Tham gia hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, các cơ sở Đoàn đã thành lập các đội hình Thanh niên Tình nguyện cùng với bà con nhân dân ra quân vệ sinh môi trường biển, xử lý rác thải, làm sạch bãi biển nhất là tại các khu du lịch, các bãi biển: Xuân Thành, Thạch Hải, Thạch Bằng, Thiên Cầm… Với bao tay, bao bì, các bạn ĐVTN cùng bà con nhân dân đã nhặt từng mẩu rác, từng mảnh túi ni lông. Hành động nhỏ bé được nhân rộng bằng hàng ngàn đôi tay quyết tâm dọn sạch rác trên bờ biển. Cùng với đó, đoàn các xã, phường, thị trấn ven biển cũng đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát các thông điệp về bảo vệ môi trường trên hệ thống loa phát thanh cơ sở.

Đồng chí Phan Kỳ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tham gia hưởng ứng Chiến dịch cùng với ĐVTN tại bãi biển Xuân Thành, Nghi Xuân
Trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các đoàn công tác dự và chỉ đạo các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Nhằm ghi nhận, động viên tinh thần của các bạn ĐVTN và bà con nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Thạch Hà, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã ven biển.

BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng 40 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn


Bà con nhân dân xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường biển

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Ban Biên tập ghi nhận được trong sáng nay:

Tỉnh Đoàn 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP