Trong nước

Hà Tĩnh: Quyết liệt với nạn ‘nhồi nhét’, coi thường tính mạng hành khách

Trong đợt ra quân tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đặc biệt là xe khách sau tết Ất Mùi, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã xử phạt hành chính gần 100 xe khách vi phạm, tập trung chủ yếu ở các lỗi chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường quy định.

Trong vòng 9 ngày (Từ 19/2 – 27/2)  ra quân kiểm tra xe khách sau tết Ất mùi, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã  tiến hành tổng kiểm soát các xe ô tô khách đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và đã lập biên bản xử phạt hành chính  hơn 40 trường hợp xe khách vi phạm.

Lực lượng CSGT Quảng Bình tiến hànhđã lập biên bản hơn 50 trường hợp xe khách vi phạm hành chính về TTATGT

Đặc biệt trong đó có xe khách giường nằm Phương Oanh chạy theo tuyến Nghệ An – TP Hồ Chí Minh, do tài xế Nguyễn Văn Dũng (SN 1976, trú tại xóm 12 Thịnh Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều khiển, có thiết kế 40 giường, chỉ được phép chở 43 người theo quy định.

Nhưng trong quá trình kiểm tra đã phát hiện nhà xe chở quá 22 người so với quy định. Hành khách bị nhồi nhét, phải ngồi chen nhau ở lối đi của xe. Không những vậy, trên xe không có bảng niêm yết giá vé, khẩu hiệu ATGT, số điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ GTVT.

Xe khách giường nằm Phương Oanh chạy theo tuyến Nghệ An – TP Hồ Chí Minh, bị lực lượng CSGT Hà Tĩnh bắt giữ vì chở quá số lượng khách 22 người so với quy định

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính. đồng thời áp tải xe về Bến xe Hà Tĩnh để sang tải hành khách sau đó mới cho xe đi tiếp.

Cũng trong đợt ra quân sau tết Ất Mùi, ngay trong ngày 26/02, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản hơn 50 trường hợp xe khách vi phạm hành chính về TTATGđ. Tập trung chủ yếu ở các lỗi chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường quy định.

Đặc biệt trong đó, có 02 trường hợp xe ô tô khách mang biển kiểm soát 48B-034.56 do anh Trần Anh Tuấn ở Nghệ An và xe ô tô khách 36B-077.48 do anh Nguyễn Văn Tôn ở Thanh Hóa điều khiển chở quá đến 20 khách.

Hành khách bị nhồi nhét chật cứng cả lối đi.

Có thể nói, dịp sau tết Ất Mùi là thời gian để các nhà xe lợi dụng nhồi nhét, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định lại tiếp tục tái diễn, gây mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP