Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Quầy thuốc tây tăng giá sai quy định, Dược sỹ thừa nhận thu lợi nhuận trên 20%

Một quầy thuốc tây thuộc Cty Cp Dược Hà Tĩnh bị "tố" bán thuốc sai với quy định và có thái độ bán hàng khiếm nhã với khách hàng. Ngay sau đó, chủ tiệm thuốc đã thừa nhận "hành vi" và sai phạm của mình.

Theo đó, DSTH (Dược sỹ Trung học) Đậu Thị Quảng - Chủ quầy thuốc số 1 (thuộc Cty CP Dược Hà Tĩnh, Chi nhánh Dược Phẩm Nghi Xuân - có địa chỉ ở khối 4, Thị trấn Nghi Xuân, nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã thừa nhận sai phạm về vấn đề bán thuốc với giá cao hơn so với quy định và có thái độ bán hàng không tốt.

Nhận được phản ánh của người dân về một quầy thuốc tây tại địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bán thuốc với giá không đúng quy định và có thái độ bán hàng không tốt với khách hàng.

Chúng tôi đã có mặt tại quầy thuốc số 1 (khối 4, Thị trấn Nghi Xuân) để gặp DSTH Đậu Thị Quảng làm rõ vấn đề người dân phản ánh.

Quầy thuốc số 1 (thuộc Cty CP Dược Hà Tĩnh, Chi nhánh Dược Phẩm Nghi Xuân - có địa chỉ ở khối 4, Thị trấn Nghi Xuân, nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Tại đây, DSTH Đậu Thị Quảng thừa nhận đã có thái độ bán hàng không tốt với khách hàng và hứa sẽ cố gắng kiềm chế, sửa chữa. Còn về vấn đề bán giá thuốc cao so với quy định thì chị Quảng phủ nhận.

Trước đó, vào ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết) một bệnh nhân đến mua thuốc tại quầy của chị Đậu Thị Quảng phản ánh: “Tôi đến đây mua một liều thuốc trị cảm cúm, ho, viêm mũi dị ứng dùng trong 5 lần uống. Toa thuốc gồm có Coldbays flu 500 gồm 10 viên, Phudchymc loại ví 10 viên, con nhộng vàng 10 viên, con nhộng trắng 5 viên, tổng có giá bán 95.000 đồng. Tại đây, tôi cũng tận mắt chứng kiến một anh thanh niên cũng mua toa thuốc này cho trẻ em, thì được chị Đậu Thị Quảng nói giá 115.000 đồng”.

Bằng những chứng cứ thu thập được, PV đã đến gặp trực tiếp ông Phan Tiến Lực – Giám đốc chi nhánh Dược huyện Nghi Xuân để làm rõ về những phản ánh của người dân.

Sau khi PV cung cấp cho ông Lực toàn bộ chứng cứ về sai phạm của DSTH Đậu Thị Quảng, ngay lập tức ông Lực đã cho gọi chị Quảng đến trụ sở của chi nhánh Dược Nghi Xuân để làm việc.

Tại trụ sở, DSTH Đậu Thị Quảng đã thừa nhận sai phạm về vấn đề bán thuốc với giá không đúng quy định như: Hộp ALPHAVITAMIN – KMP, thuốc cảm cúm, ho,… chị thu lợi nhuận trên 20%.

Ông Phan Tiến Lực – Giám đốc chi nhánh Dược Nghi Xuân và DSTH Đậu Thị Quảng làm việc tại trụ sở sáng ngày (21/2).

Trong khi đó, chính phủ đã ban hành Nghị định 54/2017/NĐ – CP, ngày 08/05/2017 quy định chi tiết về một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược. Nghị định nêu rõ, đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất, nhỏ hơn hoặc bằng 1.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 15%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 1.000 đồng đến 5.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 10%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 5.000 đồng đến 100.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 7%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 5%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất trên 1.000.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 2%.

Như vậy, việc DSTH Đậu Thị Quảng thu lợi nhuận trên 20% đã vượt mức quy định.

“Qua những chứng cứ của phóng viên cung cấp, tôi xác nhận DSTH Đậu Thị Quảng đã sai phạm trong việc kinh doanh, chúng tôi sẽ kiểm điểm và cố gắng khắc phục trong thời gian tới” - ông Phan Tiến Lực – Giám đốc chi nhánh Dược Nghi Xuân cho biết thêm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Văn Hiển – Giám đốc trung tâm Y Tế Dự Phòng Nghi Xuân cho hay: “Quầy thuốc của chị Đậu Thị Quảng do chi nhánh Dược Nghi Xuân trực thuộc công ty Dược Hà Tĩnh quản lí. Về vấn đề sai phạm của quầy thuốc, phòng sẽ chờ báo cáo từ chi nhánh Dược Nghi Xuân, và sau đó sẽ xin ý kiến chỉ đạo của huyện, chờ phương án giải quyết”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP