Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phun thuốc khử trùng hơn 700 trường học để phòng dịch

Sáng nay (4/2), ngay sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định cho học sinh nghỉ học, các địa phương trên toàn tỉnh đã đồng loạt tổng lực ra quân phun khử trùng lần 2 để phòng chống đại dịch virus corona.

Có mặt tại nhiều cơ sở giáo dục của Hà Tĩnh sáng 4/2, mặc dù học sinh đã được thông báo tạm nghỉ học nhưng 100% cán bộ giáo viên đều đến trường để sắp xếp bàn ghế, trang thiết bị dạy học, làm vệ sinh, phối hợp với Trung tâm Y học dự phòng và các cơ sở y tế khun thuốc khử trùng.

Huyện Can Lộc tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại khu vực lớp học.

Tại xã Mỹ Lộc (Can Lộc), với 4 máy phun thuốc đặc chủng được huy động, trong 2 giờ đồng hồ đã phun thuốc phòng dịch tất cả các phòng học, phòng chức năng, hiệu bộ và toàn bộ khuôn viên của 3 trường học, UBND xã, trạm xá và các công trình công cộng. Giáo viên sau khi đã thực hiện xong công tác khử trùng đã tiếp tục lao động trồng rau khu vực đất trống.

Trước khi cho học sinh nghỉ học, các trường ở Hà Tĩnh đã phối hợp với trạm y tế tuyên truyền, hướng dẫn kĩ năng cơ bản về phòng chống dịch cho học sinh trước khi chờ đội phun thuốc diệt khuẩn đến làm nhiệm vụ.

Các trường phối hợp với cán bộ y tế phun thuốc phòng dịch.

Tại huyện Hương Sơn, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT Hương Sơn cho biết: "Trước khi có quyết định nghỉ học của tỉnh, một số địa bàn trọng điểm đã được khử trùng. Trong ngày hôm nay, toàn huyện sẽ tổng lực để phun thuốc khử trùng".

Trước đó, tranh thủ 2 ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật đối với cán bộ, viên chức và học sinh, ngành y tế triển khai đồng bộ phun hóa chất diệt khuẩn Chloramin B cho cho 184 trường học, 55 trạm y tế và nhiều cơ quan, công sở, nơi tập trung đông người trên địa bàn các huyện để phòng chống dịch bệnh do virus corona lây lan ra cộng đồng.

Huyện Hương Khê tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại khu vực lớp học. Ảnh: TL

Là địa bàn tập trung rất đông lao động người nước ngoài làm ăn và sinh sống nên Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh đã nhanh chóng triển khai các phương án cụ thể nhằm đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống lây lan dịch bệnh do virus corona.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Thị xã Kỳ Anh cho biết: "Để phòng chống dịch virus corona, các cán bộ y tế đã tiến hành phun thuốc phòng chống dịch tại các nhà nghỉ, khách sạn có người nước ngoài cư trú. Bên cạnh đó, sẽ tập trung phun tại các đền, chùa, chợ và tất cả các trường học đóng trên địa bàn".

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, UBND TP Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp thành phố; Đồng thời, triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế việc lây lan ra cộng đồng, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với cuộc sống của người dân.

Công tác vệ sinh môi trường được các trường học tập trung xử lý.

Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh thành lập khu cách ly với 20 giường bệnh, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng điều trị khi có bệnh nhân bị nhiễm virus corona; thường xuyên chỉ đạo tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường, xã và loa của các thôn, tổ dân phố; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường, không tụ tập đông người và áp dụng các biện pháp khác để phòng tránh dịch corona.

Tại huyện Hương Khê, thực hiện ý kiến chỉ đạo của ngành y tế, UBND huyện, đồng thời nhờ chủ động nguồn hóa chất Cloaramin B tại đơn vị, cho nên đến thời 15h chiều ngày 02/02/2020, trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành phun hóa chất khử khuẩn cho 62 trường học, 21 trạm y tế, 26 cơ quan công sở và một số nhà thờ, đền chùa, chợ nơi thường xuyên tập trung đông người qua lại trên địa bàn huyện, với tổng số 240kg hóa chất CloraminB.

Ngoài các địa bàn nói trên, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai các hoạt động phun hóa chất khử khuẩn ở các khu vực nhạy cảm, nhất là trường học, bệnh viện.

Tác giả: Quốc Hiệp - Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP