Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Phụ huynh lo lắng khi con em đi học bị thương

Sự việc em học sinh lớp 8 trường THCS Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh bị thương khi đang tham gia học tập trên lớp khiến nhiều phụ huynh lo lắng về môi trường học tập của con em mình.

 >> Hà Tĩnh: Hài hước chuyện chọn y tế thôn bản sau khi nhập thôn

Thầy Trần Thế Khánh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xác nhận trường hợp hai học sinh lớp 8 bị thương vào ngày 15/4 đã được đưa đến điều trị tại trạm y tế xã hiện sức khỏe hai em đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng tại lớp 8A, trường THCS Mỹ Lộc , một chiếc quạt trần đang chạy bỗng nhiên rơi xuống bàn học khiến hai học sinh bị thương, trong đó một em bị thương khá nặng. Học sinh bị thương nặng là em Nguyễn Sinh Hùng (trú thôn Nhật Tân, xã Mỹ Lộc) bị thương ở đầu phải khâu 4 mũi. Học sinh nữ em Nguyễn Thị Quỳnh (trú thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc) bị thương nhẹ ở cánh vai, tại thời điểm xẩy ra sự việc do hoảng sợ em Quỳnh bị ngất xỉu tại lớp. Sau khi xẩy ra sự cố hai học sinh được các thầy cô đưa đến trạm y tế xã xử lý vết thương.

hatinh

Trường THCS Mỹ Lộc nơi xẩy ra vụ việc

Nguyên nhân khiến quạt trần rơi do thanh sắt cấu xuống để lắp quạt trần nhỏ nên bị gãy ngầm. Thời điểm xẩy ra sự việc lớp học đang kiểm tra 15 phút khiến nhiều học sinh hoảng sợ.

Thầy Trần Thế Khánh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Lộc cho biết: “Sau khi xẩy ra sự việc trường cũng đã tham mưu với UBND xã, xã cũng cho phương án sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện, riêng vết thương của hai em đã ổn định, bình thường rồi”. Được biết, đầu năm học nhà trường cũng đã tiến hành kiểm tra, vặn lại các thiết bị trong phòng học nhưng vẫn xẩy ra tai nạn đáng tiếc.

Thực tế cơ sở vật chất xuống cấp là tình trạng chung của nhiều trường chứ không riêng gì Trường THCS Mỹ Lộc nhưng rõ ràng ở đây có sự bất cẩn của cán bộ quản lý mới xẩy ra tai nạn đáng tiếc, phải khẳng định sự việc lần này một phần trách nhiệm thuộc về đội ngũ lãnh đạo nhà trường. Tai nạn xẩy ra khiến rất nhiều phụ huynh lo lắng đối với môi trường học tập của con em. Trong khi cơ sở vật chất của các trường đã xuống cấp nghiêm trọng, đội ngũ cán bộ quản lý thiếu quan tâm, việc để học sinh bị thương trong giờ học là điều mà các phụ huynh lo lắng nhất.

Em Nguyễn Sinh Hùng bị thương khá nặng, phải khâu 4 mũi

Bên cạnh đó việc học sinh bị quạt trần rơi trúng khâu 4 mũi không thể “bình thường” được, ngộ nhỡ quạt rơi trúng đầu nguy hiểm đến tính mạng của học sinh thì chuyện gì sẽ xẩy ra? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Đây là một lời cảnh báo đến những cán bộ quản lý thiếu quan tâm đến điều kiện học tập của học sinh. Trường học là nơi các em học văn hóa, rèn luyện thể chất, môi trường lành mạnh, an toàn chứ không thể là nơi khiến học sinh bị thương như Trường hợp của trường THCS Mỹ Lộc.

Hải Đăng/VTOTO

  Từ khóa: Lo lắng , con em , Phụ Huynh , Bị thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP