Tin

Hà Tĩnh: Phòng khám tự nguyện không phép ngang nhiên hoạt động

Chưa đủ điều kiện để Sở y tế Hà Tĩnh cấp giấy phép hoạt động, nhưng phòng khám tự nguyện có địa chỉ đường Quốc lộ 15, xã Thường Nga, huyện Can Lộc vẫn ngang nhiên hoạt động.

Gần đây báo Lao động Thủ đô nhận được phản ánh của bạn đọc về Phòng khám tự nguyện có địa chỉ đường Quốc lộ 15, xã Thường Nga do bác sỹ Nguyễn Công Chung làm chủ, phòng khám chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Mặc dù phòng y tế huyện Can Lộc đã về kiểm tra yêu cầu đóng cửa nhưng phòng khám vẫn chầy ỳ hoạt động từ tháng 11/2015 đến nay.

hatinh24h
Phòng khám tự nguyện không phép vẫn ngang nhiên hoạt động.

Để thực tế vụ việc phóng viên đã có mặt tại địa chỉ đường Quốc lộ 15, xã Thường Nga, tại đây ghi nhận bên ngoài phòng khám được gắn một tấm biễn lớn treo và ghi rõ phòng khám và chữa trị như, khám nội – ngoại khoa, siêu âm màu 2D, 3D, 4D, điên tâm đồ, xét nghiệm, tư vấn, kê đơn.

Một người dân đi khám bệnh cho biết, “phòng khám này mới mở hồi cuối năm 2015, người khám bệnh do bác sỹ Nguyễn Công Chung đảm nhiệm, bác sỹ Chung trước làm tại bệnh viện 4 Nghệ An, nay về hưu nên ông về quê mở phòng khám riêng”.

Chưa được cấp phép nhưng bác sỹ Chung vẫn khám siêu âm cho bệnh nhân.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Văn Lam – Phó phòng y tế huyện Can lộc, ông Lam cho biết, phòng khám tự nguyện của bác sỹ Chung chưa được cấp phép, hồi tháng 11/2015 đoàn kiểm tra thuộc phòng y tế huyện đã xuống kiểm tra đồng thời yêu cầu ngừng hoạt động.

“Kiểm tra, thẩm định hành nghề y, dược trên địa bàn là do sở y tế Hà Tĩnh kiểm tra, mọi hồ sơ thì họ làm theo một cửa còn việc thẩm định như thế nào là do sở y tế. Hiện chúng tôi cũng đề nghị sở y tế khi đi kiểm tra thông báo cho phòng đi để cùng phối hợp. Được biết phòng khám này chưa đủ yêu cầu về diện tích phóng khám, đội ngũ y, bác sĩ, thiết bị máy móc…” ông Lam cho biết.

Nguyễn Đạt

[dailymotion id=”x3y5087″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP