TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phó chủ tịch HĐND huyện không uống rượu, không bỏ chạy khi gây

Theo Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Tú không uống rượu, không bỏ chạy lúc xảy ra TNGT.

Phó Chủ tịch HĐND huyện gây tai nạn không uống rượ

Đoạn đường xe ông Tú va chạm với xe máy của hai người đàn ông

Thượng tá Phan Xuân Công – Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho hay: Liên quan đến vụ va chạm giao thông tối 14/1 giữa ông Nguyễn Kim Tú – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và hai người dân, đơn vị đã báo cáo kết quả điều tra với Huyện ủy Hương Khê.

“Qua quá trình điều tra, xác minh, ông Tú có điều khiển xe tô tô va chạm với một xe máy rồi sau đó va chạm với xe ô tô. Các tài liệu, chứng cứ thu thập được khẳng định không có căn cứ để chứng minh ông Tú có uống rượu và bỏ chạy sau khi va chạm với xe máy”, Thượng tá Công khẳng định.

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hương Khê cho biết thêm: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc. Vừa qua, phía Công an huyện cũng đã báo cáo vụ việc. Theo báo cáo của Công an huyện, tối hôm đó, anh Tú trên đường từ nhà bố mẹ về nhà riêng thì có va chạm với hai người đi xe máy. Do xe anh Tú bị hỏng phanh nên xe tiếp tục chạy được khoảng 600m thì va chạm tiếp với một xe ô tô. Làm việc với bệnh viện điều trị cho ông Tú, công an không thu thập được chứng cứ anh Tú có sử dụng rượu.

“Theo báo cáo của công an thì không có căn cứ chứng minh anh Tú có sử dụng rượu và bỏ chạy sau khi va chạm với xe máy. Ngay sau khi va chạm, người thân anh Tú đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu. Suốt quá trình ở bệnh viện, các nạn nhân được gia đình anh Tú chăm sóc tận tình; các phương tiện bị hư hỏng cũng được anh Tú đền bù. Hiện các bên đã hòa giải mà không có kiện tụng dân sự gì”, ông Tuấn nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin: Khoảng hơn 21h tối 14/1, ông Nguyễn Kim Tú – Phó chủ tịch HĐND huyện Hương Khê điều khiển xe ô tô con BKS 51F-392.18 di chuyển trên đường mòn Hồ Chí Minh theo hướng Nam – Bắc. Khi đến đoạn qua xóm Bắc Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, chiếc xe do ông Tú điều khiển đâm vào 1 xe máy làm 2 người đàn ông ngồi trên xe ngã xuống đường bị thương nặng.

Xe ông Tú tiếp tục chạy được khoảng hơn 400m thì đâm vào một xe ô tô 12 chỗ ngồi. Hậu quả, ông Tú bị thương, còn cả 2 chiếc xe đều bị hư hỏng phần đầu. Một số người dân nghi ngờ ông Tú có biểu hiện bỏ chạy khỏi hiện trường và có sử dụng rượu bia trước đó.

Sỹ Hòa / 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP