Vũ Quang

Hà Tĩnh: Phó bí thư chưa có bằng cấp 3 vẫn được hưởng lương đại học

Thời gian qua, nhiều dư luận phản ánh về việc ông Nguyễn Việt Hà – Chủ tịch UBND xã Hương Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị kỷ luật cảnh cáo và được thuyên chuyển sang làm Phó bí thư xã vì sử dụng bằng trái phép. Tuy nhiên, ông Nguyễn Việt Hà vẫn được chi trả hệ số lương theo bằng Đại học.

Không có bằng cấp 3 vẫn hưởng lương theo bậc đại học

Thời gian gần đây nhiều người dân xã Hương Điền (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) vẫn không ngớt “xì xào, bàn tán” về vị Phó bí thư (nguyên Chủ tịch UBND xã) Hương Điền vừa bị kỉ luật vì chưa có bằng cấp 3 vẫn được nhận lương theo bằng Đại học.

Bảng lương chi trả lương cán bộ, công chức cấp xã

Theo bà H. một người dân ở đây cho hay, việc ông Hà không có bằng cấp 3 bây giờ thì cả xã ai cũng đều biết vậy mà không hiểu sao lương thưởng gì của ông vẫn được giữ nguyên, có chăng ông cũng chỉ từ một vị Chủ tịch xã sang giữ chức Phó Bí thư mà thôi.

Để thông tin đa chiều, PV có cuộc trao đổi với ông Đặng Khánh Trình – Chủ tịch UBND xã Hương Điền, ông cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí thì Uỷ ban kiểm tra của huyện ủy đã về kiểm tra và đề nghị ông Nguyễn Việt Hà viết bản tường trình, ông Hà cũng đã thừa nhận chưa có bằng cấp 3.

Theo ông Trình thì hiện tại mức lương ông Hà nhận vẫn ăn theo lương đại học vì trong quyết định kỷ luật không quyết định hạ bảng lương, phòng nội vụ vẫn duyệt theo bảng lương cũ.

Mức kỷ luật cảnh cáo là nhẹ

Làm việc với PV về vấn đề này, ông Trần Khắc Tý – Bí thư xã Hương Điền thì cho biết, sau khi báo chí phát hiện và phản ánh thì các cơ quan có về kiểm tra và thực tế là ông Hà không có bằng cấp 3, sau khi chỉ đạo của huyện cũng có làm kiểm điểm, xét hình thức kiểm điểm. Tuy nhiên, sau khi xem xét thấy việc ông Trần Việt Hà nỗ lực, cố gắng, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cũng có công, có thành tích nên chỉ kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Ông Tý cũng cho rằng đây là một mức kỷ luật nhẹ, vì ở trường hợp sử dụng bằng trái phép thường sẽ bị cách chức thậm chí là buộc thôi việc.

Quyết định thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Hương Điền của ông Trần Việt Hà 

“Mức lương mà đươc không phải do UBND xã quyết định mà phải do huyện, theo tôi nếu như bị kỷ luật mà đã tìm hiểu rõ nguyên nhân vậy rồi thì bên Huyện ủy phải có thông báo sang Phòng Nội vụ, vì lương là phía Phòng Nội vụ nắm. Còn việc chưa có bằng cấp 3 thì không được hưởng lương theo đại học được, vì bằng đại học đó chưa hợp pháp, còn trường đại học phải về thu lại tấm bằng đại học đã cấp lúc đó mới đúng quy trình” – ông Tý cho biết thêm.

Cũng theo vị Bí thư này cho biết, việc xử lý bằng cấp, cũng như chi trả lương đều do cấp trên xử lý, còn về đồng chí Hà thì trước và sau khi bị kỷ luật thì vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dù hình thức kỷ luật cảnh cáo so với sự việc là vẫn nhẹ.

Thiết nghĩ, việc ông Trần Việt Hà, phó bí thư xã Hương Điền chưa có bằng cấp 3 mà vẫn được hưởng lương theo bậc Đại học là không đúng, gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận. Kính đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm xử lý để tránh bức xúc trong lòng dân.

Diệp Bình/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP