Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Phình lún bất thường trên QL15A

Nhiều phương tiện qua lại trên QL15A tại km400+220 (thuộc địa phận xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) không khỏi rùng mình khi một ụ đất lớn với nhiều vết lõm, nứt… bỗng dưng xuất hiện trên mặt đường.

Theo người dân tại khu vực này cho biết vào sáng sớm ngày 3/11, đường bắt đầu xuất hiện nhiều vết rạn nứt, và bỗng dưng ùn lên cao ngay giữa làn đường. Đến hôm nay, nhiều vết nứt lan rộng hơn sang phần đường bên cạnh. Mặt đường dồn lên tạo thành ụ to và cao hơn.

Theo quan sát của Pv, ngay giữa lòng đường nhô cao tạo thành một ụ đất lớn rộng chừng hơn 2m, cao khoảng 20cm- 30cm. Ngay trên miệng ụ có nhiều lớp bùn nhão tràn ra xung quanh. Do lượng xe có trọng tải lớn qua lại nhiều nên tạo thành một hỗ lõm khá sâu sat bên ụ đất. Mỗi lần đi qua, 1 nửa xe gần như nghiêng hẳn, phần bánh xe bị lún sâu. Không chỉ vậy mặt đường cũng bị dập dềnh hệt như 1 tấm nệm bị ấn xuống.

Trao đối với Pv Dân trí, ông Nguyễn Văn Hoài – Hạt trưởng hạt Giao thông đường bộ 6 cho biết: Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể là do đoạn đường là vùng thấp, xe lưu thông nhiều, đường bị nứt, cộng với mưa liên tục trong nhiều ngày liền, nước từ trên mặt đường và hai bên mái taluy chảy xuống, đất ngậm nước tan ra thành bùn nhão. Khi xe tải hạng nặng đi qua gây sức ép khiến bùn trào lên theo các vết nứt.

Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị này đã cử cán bộ lên kiểm tra hiện trường. “Mới đầu phun nước ít, khoảng 30 phút sau là bùn nhão ùn lên. Đến tầm 10h trưa ngày 3/11 lượng bùn “phun lên” ngày càng nhiều hơn, tạo thành một khoảng lún, sâu khoảng 80cm, lan ra trên mặt đường. Chúng tôi đã cho dựng rào chắn và đặt các chướng ngại vật để cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này” – Hạt trưởng hạt Giao thông đường bộ 6 cho biết.

Cũng theo ông Hoài, để khắc phục hiện tượng này, cần có chủ trương của Sở GTVT về kiểm tra, xác thực và có phương án xử lý. Đến chiều hôm qua cán bộ các phòng ban đã xuống kiểm tra hiện trường, sáng nay (4/11) đã đo đạc để xác định phương án xử lý. “Cái đó giờ xử lý cũng rất khó vì xe tải hạng nặng lưu thông nhiều. Nếu đào một nửa đường để khắc phục cũng rất nguy hiểtm”, ông Hoài cho biết thêm.

Được biết, đoạn đường này đã đưa vào sử dụng được 3 năm và hết hạn bảo hành từ năm ngoái.

Một số hình ảnh phình, lún tại đoạn đường này do PV Dân trí ghi lại:

Mặt đường phình thành ụ cao
Nhiều vết lún sâu…
và các vết rạn lan rộng sang phần đường bên cạnh
Bùn nhão khiến mặt đường tại đây trơn trượt
Vết hư hỏng rộng, các phương tiện lớn chỉ có thể lưu thông trên một làn đường
Nhiều xe trọng tại lớn bị nghiêng khi qua lại
Rào chắn cảnh báo

Phượng Vũ

  Từ khóa: Phình lún , QL15A , Bất thường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP