Xã hội

Hà Tĩnh: Phẫu thuật cứu bé 3 tuổi bị lưỡi câu cắm sâu vào chân

Mới đây, BVĐK huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phẫu thuật cấp cứu cháu bé 3 tuổi bị lưỡi câu cắm sâu trong chân. Qua đó, bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh sau khi sử dụng đồ câu nên cẩn thận, để xa tầm tay trẻ em tránh xảy ra nguy hiểm.

Mới đây, các bác sĩ BVĐK huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phẫu thuật cấp cứu cháu bé 3 tuổi bị lưỡi câu cắm sâu trong chân. Qua đó, bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh sau khi sử dụng đồ câu nên cẩn thận, để xa tầm tay trẻ em tránh xảy ra nguy hiểm.

Chiếc lưỡi câu cắm sâu vào chân cháu bé.

Trước đó vào sáng ngày 27/7, bé N.V.T. (3 tuổi), ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh không may bị một chiếc lưỡi câu sắc nhọn cắm ngập sâu vào vùng chân. Ngay sau đó người thân đã đưa bé đến BVĐK huyện Hương Sơn để cấp cứu.

Nhận định đây là một trường hợp dị vật khó lấy do cháu T. còn quá nhỏ, chiếc lưỡi câu lại bị mắc quá sâu vào vùng thịt. Ngay sau đó, cháu bé đã được bác sĩ phẩu thuẫn mổ lấy chiếc lưỡi câu ra. Rất may sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Chiếc lưỡi câu đã được bác sĩ lấy ra.

Theo một bác sĩ tại bệnh viện Hương Sơn cho biết, rất may chiếc lưỡi câu chưa phạm vào động mạch cảnh, nếu không sẽ rất nguy hiểm đến cháu bé.

Qua đó, bác sĩ cũng đã khuyến cáo đến các bậc phụ huynh cần cẩn trọng hơn khi sử dụng đồ câu cá cũng như các dị vật khác, phải để xa rầm tay trẻ em để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP