Thạch Hà

Hà Tĩnh: Phát hiện một cơ sở chế biến hàng tấn mỡ bẩn

Chiều 4/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bắt quả tang một cơ sở chế biến mỡ bẩn trên địa bàn xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc tập trung do ông Trần Ngọc Hùng làm chủ, tại thôn Đông Tân, xã Thạch Tân (Thạch Hà) thì phát hiện cơ sở này đang có hành vi chế biến mỡ từ các thành phần của gia súc đã qua giết mổ.

Lực lượng chức năng phát hiện 30 bì mỡ đã qua sơ chế bốc mùi hôi thối. Ảnh: Văn Hùng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thêm hơn 30 bì mỡ đã qua sơ chế với trọng lượng hơn 1 tấn đã bốc mùi hôi thối và nhiều thùng đựng móng chân trâu bò.

Lực lượng chức năng còn phát hiện các bể sơ chế, ngâm da trâu bò và các chất thải từ lò giết mổ động vật bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phát hiện một cơ sở chế biến hàng tấn mỡ bẩn
Phát hiện một cơ sở chế biến hàng tấn mỡ bẩn

Mỡ bẩn được chế biến từ các thành phần của gia súc đã qua giết mổ

Theo lời khai ban đầu của chủ cơ sở, số mỡ này sau khi chế biến sẽ được bán cho người ngoài địa phương nhưng không rõ được sử dụng để làm gì.

Được biết, cơ sở này đi vào hoạt động từ năm 2006 và đã nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở về tình trạng ô nhiễm.

Phát hiện một cơ sở chế biến hàng tấn mỡ bẩn

Các bể sơ chế, ngâm da trâu bò và các chất thải từ lò giết mổ động vật bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Ảnh: Văn Hùng

Thế Công – Ngô Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP