Tin

Hà Tĩnh: Phát động dạy bơi, học bơi và phòng chống đuối nước năm 2016

Sáng 27/5, tại trường THCS Lê Văn Thiêm, Thành phố Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Sở Lao động Thương Binh & Xã hội phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động dạy bơi, học bơi và phòng chống đuối nước năm 2016.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí Hà Văn Hùng – TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Phạm Xuân Phú – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở Tư pháp, Sở GĐ&ĐT, Thành ủy, UBND thành phố Hà Tĩnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, đại diện các phòng, ban, ngành thành phố.
Hàng năm mỗi dịp nghỉ hè, cũng là thời điểm học sinh có nhiều thời gian phụ giúp gia đình, nhất là ở các vùng nông thôn, trẻ em thường ra đồng, sông, suối mò cua, bắt ốc, chăn trâu cắt cỏ… nên cũng  rất dễ có nguy cơ bị đuối nước. Mặt khác, nhiều gia đình còn thiếu sự quản lý để con em tự ý đi chơi ra các ao hồ, sông suối tắm mà không có sự giám sát của người lớn, nhiều vùng ao, hồ, sông suối nguy hiểm chưa có rào chắn, biển cấm… Những nơi như vậy thường xa khu dân cư, ít người qua lại nên khi các em gặp nguy hiểm thì không có sự trợ giúp kịp thời.  Vì vậy, tình trạng đuối nước trẻ em có nguy cơ ngày càng tăng cao.
Đồng chí Lê Thành Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn: “cần quan tâm trang bị những kỹ năng sống và giám sát cho các bậc
phụ huynh, đây chính là điều kiện chăm sóc, bảo vệ các em tốt nhất để các em được phát triển một cách toàn diện
và xã hội không còn phải chứng kiến những cái chết thương tâm do tai nạn đuối nước gây nên”
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho các đơn vị phối hợp, đồng chí Lê Thành Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các ngành, các cấp bộ Đoàn, địa phương, gia đình phối hợp thực hiện tốt các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em. Đặc biệt, chú trọng đến vùng khó khăn, địa bàn có sông nước, vùng có tỷ lệ trẻ bị đuối nước cao. Thực hiện tuyên truyền theo phương châm thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Xây dựng môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học và cộng đồng nhằm giảm nguy cơ đuối nước cho trẻ em như: Cắm biển báo tại các vùng nước sâu nguy hiểm, làm rào chắn tại các ao, hồ, lấp hồ nước, có nắp đậy giếng, triển khai các mô hình an toàn. Tăng số lượng trẻ em biết bơi an toàn thông qua các hoạt động dạy bơi và học bơi,  giáo dục kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em…
Ngay sau lễ phát động, các đồng chí đại biểu đã cùng chứng kiến khai giảng lớp dạy bơi miễn phí do các đơn vị phối hợp đồng tài trợ cho 60 em học sinh đầu dịp hè 2016.
Cùng trong đợt này, tại Cẩm Xuyên, Liên đội Đội trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên cũng đã đưa môn bơi lội vào dạy ở trường học. Khu vực dạy bơi của trường được xây dựng trong khuôn viên nhà trường diện tích bể bơi là 80m2, được thiết kế đảm bảo các điều kiện để phục vụ cho hoạt động học bơi của học sinh theo quy định của Bộ giáo dục. Công trình có nguồn kinh phí xây dựng trên 1,3  tỷ đồng, trong đó phụ huynh đóng góp 400 triệu đồng số còn lại nguồn ngân sách địa phương và kinh phí của nhà trường. Tham gia lớp học bơi tại trường các em học sinh được thầy giáo phụ trách hướng dẫn các kỹ năng bơi lội, các kỷ năng khi tiếp xúc dưới sông nước. Bên canh đó môn bơi lội còn rèn luyện sức khỏe, giáo dục thể chất cho các em từ đó giúp các em có tinh thần tốt trong học tập.
Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP