Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Phạt 5 triệu đồng cô giáo chặt cây trong trường học

Một cô giáo Trường Mầm non Thụ Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) và Hội phó Hội phụ huynh trường này vừa bị chính quyền xã Thụ Lộc phạt hành chính và buộc bồi thường thiệt hại do đốn hạ cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

  >> Hà Tĩnh: Hàng trăm cây xanh ở trường học bị chặt hạ và định giá tuỳ tiện

Thông tin trên được cô Hoàng Thị Thành – Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụ Lộc cho biết vào sáng nay.

Phạt 5 triệu đồng cô giáo chặt cây trong trường học
Cây xanh tại Trường mầm non Thụ Lộc bị đốn trơ gốc

Cô Thành cho biết, sự việc bắt đầu từ ngày 9/10 khi nhà trường họp bàn cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường để tránh mùa bão lũ.

Sau khi thống nhất phương án, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Đoàn thanh niên xã tỉa một số cành cây làm mẫu, sau đó giao lại cho bà Trần Thị Thắm (Hội phó Hội phụ huynh) và cô Phạm Thị Nga (giáo viên nhà trường) tiếp tục thực hiện cắt tỉa.

Theo cô Thành, sở dĩ nhà trường giao cho hai người này vì họ đang có nhu cầu xin cành cây về làm giàn mướp.

Sau khi được giao, ngày 16/10, hai người này tổ chức thuê người vào trường để đốn cành cây. Tuy nhiên, thay vì tỉa cành như phương án được giao thì hai người này tự ý đốn hạ hàng chục cây xanh, trong đó nhiều cây có bán kính lớn, sau đó vận chuyển về nhà để sử dụng.

Phạt 5 triệu đồng cô giáo chặt cây trong trường học
Cây xanh tại Trường mầm non Thụ Lộc bị đốn trơ gốc

“Hôm đó đúng vào ngày chủ nhật, tôi bận việc nên không có mặt ở trường. Đến sáng thứ 2 tới trường thì mới phát hiện quá trình tỉa cành không đúng như lúc đầu đặt ra, cuộc họp cũng không chỉ đạo đốn tận gốc cây xanh trong trường” – cô Thành cho biết.

Nhận thấy việc cắt tỉa cành sai quy định khiến dư luận xôn xao, ngày 27/10, chính quyền địa phương phối hợp với Ban giám hiệu Trường Mầm non Thụ Lộc tổ chức họp và xử phạt hành chính hai cá nhân trên mỗi người 5 triệu đồng.

Đồng thời, yêu cầu hai người này đền bù giá trị cây xanh bị đốn hạ, cụ thể có 35 cây xanh bị chặt ngang thân, 45 cây xanh bị chặt tận gốc. Căn cứ vào đường kính thân cây, mức đền bù dao động từ 70.000 đến 200.000 đồng/ cây.

“Trong việc này bản thân tôi cũng có lỗi vì quá tin người, không giám sát chặt chẻ việc tỉa cành khiến sự việc đáng tiếc trên xảy ra” – cô Thành nói.

Lê Minh

  Từ khóa: chặt cây , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP