Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Phạt 10 triệu, tước GPLX đối tượng cố ý phá cân tải trọng

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng, buộc cắt thành thùng xe đúng kích cỡ đối với đối tượng 2 lần cố ý cho xe phá thiết bị trạm cân tải trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Trinh.

    >> Hai lần lái xe cán nát cân tải trọng: Giơ cao đánh khẽ?

   >> Vụ hai lần lái xe cán nát thiết bị cân tải trọng: Được bảo kê

   >> Kỳ Anh: Clip hai lần lái xe cán nát thiết bị cân tải trọng

Chiều 19/11, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, kết quả xử lý vụ việc chống đối người thi hành công vụ và cố ý làm hỏng cân kiểm tra tải trọng trên QL 1A đối với đối tượng Thành Trung, SN 1974, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh đã được lãnh đạo công an huyện báo cáo công an tỉnh.

Theo đó, với 2 hành vi chưa đủ để truy tố hình sự là cố y hủy hoại tài sản nhà nước và không chấp hành việc cân tải trọng của đoàn liên ngành, Công an huyện Kỳ Anh đã phạt Võ Thành Trung 10 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng. Công an huyện Kỳ Anh cũng đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh tiến hành cắt bỏ thành thùng xe BKS 37C -083.73 mà đối tượng Trung đã tự ý thay đổi kích cỡ.

Hành vi cho xe tải cán cố ý phá thiết bị trạm cân tải trọng của tên Trung được Camera của đoàn kiểm tra tải trọng liên ngành do Cục quản lý đường bộ II dẫn đầu ghi lại

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, trưa ngày 23/10 trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh khi xe vận tải vật liệu xây dựng của Trung có dấu hiệu vi phạm kích thước thành thùng hàng và chở hàng quá tải trọng, đoàn thanh tra ra tín hiệu cho phương tiện dừng lại để kiểm tra. Được lái xe gọi điện, Trung đánh ô tô riêng đến không chịu hợp tác việc cân tải trọng xe. Cho rằng đoàn thành tra đã gây khó dễ Trung đã có những lời lẽ thách thức, tiếp đó nhảy lên xe tải nổ máy chạy cán lên thiết bị điện tử cân tải trọng cố ý gây hư hỏng.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi cho tài xế lên xe vi phạm tải trọng thoát khỏi trạm cân, chủ phương tiện này còn lái xe Fortuner cán lên thiết bị cân tải trọng lần hai rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hành vi chống đối, cố tình làm hỏng tài sản nhà nước của Trung đã bị lập biên bản, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn hỏa tốc đề nghị điều tra xử lý nghiêm.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP