Vũ Quang

Hà Tĩnh: Phân trần của hai bác sĩ ‘choảng’ nhau náo loạn phòng khám

Có việc đột xuất nên điều dưỡng Bình nhờ chồng là bác sĩ Tình trực thay mà không thông báo cho bác sĩ Đức (người trực cùng). Từ đó, giữa hai bác sĩ Tình và Đức đã có xô xát. Vụ việc làm náo loạn cả phòng khám đa khoa khu vực – BVĐK huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Hatinh24h 01

Bác sĩ Đức (bìa trái) và bác sĩ Tình (bìa phải) trần tình về sự việc xô xát.

Đánh nhau náo loạn giữa đêm

Sự việc xô xát giữa hai bác sĩ Trần Hữu Tình và Đoàn Quý Đức tại Phòng khám đa khoa khu vực (thuộc BVĐK huyện Vũ Quang) đã trôi qua hơn hai ngày, nhưng dư luận tại đây vẫn xì xào bàn tán.

Trong ngày 15/10, PV VietNamNet đã tìm gặp các bên liên quan để nắm rõ nội dung sự việc.

Điều dưỡng Phan Thị Bình cho hay, tối 13/10, tôi và bác sĩ Đoàn Quý Đức (Phó phòng khám) được phân công ca trực đêm.

phân trần, hai bác sĩ, 'choảng' nhau, náo loạn, phòng khám, Vũ Quang, Hà Tĩnh
Việc hai bac sĩ tại Phòng khám đa khoa khu vực – BVĐK huyện Vũ Quang xô xát gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, lúc đó, tôi nhận được tin hai con ở nhà bị ốm nên đã về nhà. Trước khi về, tôi có nhờ chồng tôi – bác sĩ Trần Hữu Tình (Trưởng phòng khám) trực thay.

Về phần mình, bác sĩ Trần Hữu Tình thông tin, tới khoảng 23h, chị Hồ Thị Dung (23 tuổi, trú xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) mang thai được 9 tháng có biểu hiện đau bụng, chuyển sinh vào điều trị ở phòng khám.

Tôi đã tiếp đón và đo các chỉ số sinh tồn (huyết áp, nhiệt độ, mạch…) và siêu âm cho sản phụ Dung.

Trong khi sản phụ Dung về phòng chờ sinh, tôi đã qua gọi bác sĩ Đức – trưởng kíp trực. Tuy nhiên, phòng bác sĩ đóng cửa, tắt đèn, tôi gọi mấy tiếng không được nên đã vòng qua cửa sổ phía sau và tiếp tục gọi.

Lúc này, anh Đức đạp vào cửa sổ rồi dùng buông lời xúc phạm với nội dung: “Anh không có nhiệm vụ ở đây. Đi ra nơi khác”, bác sĩ Tình thuật lại.

Sau khi cả hai người ra phòng hành chính của phòng khám, vẫn tiếp tục lời qua tiếng lại dẫn tới xô xát.

Vụ việc gây ồn ào cả phòng khám, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và một số bác sĩ nghỉ ở khu vực nội trú cũng bị đánh thức, kéo nhau ra xem.

Chúng tôi rất buồn, không có chỗ nào mà nửa đêm rồi, khi bệnh nhân và mọi người đang ngủ, hai bác sĩ lại đánh nhau gây ồn ào, bà Lê Thị Hà đang điều trị tại phòng khám chia sẻ.

Thấy sự việc ngày càng nghiêm trọng, anh Lê Doãn Ngân (33 tuổi, trú xã Đức Bồng, chăm mẹ ở phòng khám) đã xông vào đẩy hai vị bác sĩ ra.

Sự việc tưởng chừng như đã kết thúc, thì bất ngờ, anh Ngân lao vào đánh bác sĩ Đức.

Phân trần của hai “nhân vật chính”

Theo bác sĩ Tình, việc ông trực thay điều dưỡng Phan Thị Bình (vừa là vợ) là điều tốt, đúng với quy chế của bệnh viện. Còn bác sĩ Đức, do không hiểu quy chế này nên phản ứng lại.

Dù tôi không có ca trực nhưng ở phương diện là Trưởng phòng khám, tôi có mặt tại khoa là điều quá tốt. Mà anh Đức lại dùng những lời lẽ thô tục, cố đuổi tôi ra khỏi phòng khám, vẫn lời bác sĩ Tình.

phân trần, hai bác sĩ, 'choảng' nhau, náo loạn, phòng khám, Vũ Quang, Hà Tĩnh
Anh Lê Doãn Ngân – người can ngăn hai bác sĩ ẩu đả nhưng sau đó cũng tham gia vào vụ việc.

Nói về việc anh Lê Doãn Ngân đánh bác sĩ Đức, vị Trưởng phòng khám khẳng định, giữa hai người không hề có quen biết. Và cũng không hiểu lý do anh Ngân đánh bác sĩ Đức.

Tuy nhiên, anh Lê Doãn Ngân lại cho rằng, ban đầu, thầy hai bác sĩ lao vào đánh nhau, tôi chỉ muốn can ngăn. Thậm chí, lúc vào đẩy hai người ra, bác sĩ Đức còn đấm bác sĩ Tình nhưng lại trúng vào mặt tôi.

Khi đẩy được hai người ra hai bên, bác sĩ Tình chỉ vào bác sĩ Đức rồi nói với tôi “Thằng này vào “quậy”, mày đấm cho bác”. Nghe vậy, tôi mới quay lại đấm bác sĩ Đức mấy cái. Tôi cũng đã khai như thế với công an, anh Ngân nhớ lại.

Sau khi bị anh Ngân đánh, bác sĩ Đức đã gọi điện thông báo lãnh đạo BVĐK huyện Vũ Quang và Công an xã Đức Lĩnh về sự việc.

Sau đó, vị bác sĩ này thấy buồn nôn, chóng mặt nên được mọi người đưa tới BVĐK huyện Vũ Quang theo dõi.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại (BVĐK huyện Vũ Quang), bác sĩ Đoàn Quý Đức bức xúc, ca trực ấy là của điều dưỡng Phan Thị Bình và tôi. Nhưng chị Bình nghỉ mà không thông báo với tôi.

Còn anh Tình, không có trách nhiệm gì nhưng khi sản phụ Dung vào, đã tự tiện thăm khám, siêu âm. Như thế là sai quy chế.

Theo anh Đức, khi anh Tình tới phòng anh này thì thái độ rất giận dữ, giật cửa sổ phía sau. Khi hỏi về điều dưỡng Bình, anh Tình bảo “Tôi trực thay, không cần thông báo”.

“Sau đó, tôi có yêu cầu anh Tình về nhà vì không có trách nhiệm gì ở phòng khám cả. Giữa tôi và anh Tình có to tiếng ở phòng hành chính rồi anh Tình nói anh Ngân đánh tôi”, bác sĩ Đức kể lại.

Tuy nhiên, bác sĩ Đức cũng thừa nhận, lúc bác sĩ Tình qua, phòng không bật đèn và cửa trước khép nhưng không nghe ai gọi.

“Trong quá trình nói chuyện với anh Tình, vì tức giận, nóng nảy nên tôi có nói những từ không đúng mực. Đó là cái sai của tôi, tôi xin nhận. Nhưng nó xuất phát từ kíp trực không tôn trọng tôi”, bác sĩ Đức phân trần.

Văn Đức / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP