TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Phản hồi tích cực trong cuộc chiến xe quá khổ, quá tải

Báo Thanh tra đã phản ánh tình trạng xe quá khổ quá tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Sau khi Báo nêu, đã nhận được phản hồi rất tích cực từ dư luận, đặc biệt là các cơ quan chức năng Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 4/5/2017, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Tĩnh đã ban hành Công văn số 1219/SGTVT-TTr về việc đề nghị tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Nội dung nêu rõ: ... Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và kiểm soát nghiêm ngặt tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, Sở GTVT đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Kỳ Anh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT thị xã Kỳ Anh chỉ đạo các lực lượng chức năng, tổ kiểm soát tải trọng xe cấp huyện tăng cường triển khai, kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn để xử lý triệt để tình trạng trên.

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) thị xã Kỳ Anh cho biết: Trên địa bàn thị xã tập trung rất nhiều doanh nghiệp vận tải nên việc quản lý gặp rất nhiều khó khăn, bởi lực lượng mỏng. Tuy nhiên, trong quý I, tổ công tác tuần tra đã xử lý lập biên bản 2.004 trường hợp, trong đó vi phạm nồng độ cồn 101 trường hợp, vi phạm lỗi khác 1.903 trường hợp, ra quyết định xử phạt 1.563 trường hợp, nộp tiền vào kho bạc Nhà nước gần 830 triệu đồng.

“Đặc biệt, sau khi có công văn của lãnh đạo và Ban ATGT thì Đội CSGT thị xã đã quyết liệt ra quân không quản ngày đêm xử lý nghiêm các trường hợp quá khổ, quá tải... vì vậy, ý thức của người lái xe đang được nâng cao và thực trạng quá khổ, quá tải đã thuyên giảm đáng kể”, Trung tá Hoàng chia sẻ.

Thực trạng “hung thần” ngang nhiên “cày” nát những cung đường trên địa bàn Hà Tĩnh, không chỉ thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh mà thực tế này còn diễn ra ở các huyện lân cận như: Cẩm Xuyên, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân...

Ông Võ Trường Giang, Chi cục Trưởng Chi cục Đường bộ 2.3 (Cục Quản lý đường bộ 2) cho biết: Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, kể từ khi kết thúc Kế hoạch liên ngành 12593 (31/8/2016) lực lượng thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Tĩnh chỉ tập trung xử lý vi phạm những điểm đầu nguồn hàng, hoạt động xử lý xe quá tải, quá khổ còn hạn chế. Nên việc xử lý chủ yếu là lực lượng CSGT.

Trao đổi với Trung tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng Phòng CSGT, PV được biết, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 10 cán bộ chiến sỹ, 1 phó phòng phụ trách, 1 đội trưởng cùng phối hợp với các đơn vị khác tập trung tuần tra, kiểm soát tại các điểm nóng có thực trạng xe quá khổ, quá tải như Báo Thanh tra đã thông tin.

Ông Thuận cho biết thêm, trong đợt ra quân, xử lý này có sự tham gia của lực lượng CSGT ba cấp gồm lực lượng của Cục CSGT, Phòng CSGT và CSGT cấp huyện. Qua đó, sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Một vài hình ảnh về nạn xe quá khổ, quá tải trên địa bàn Hà Tĩnh:

Tác giả: Tăng Thành - Quốc Khánh

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP