Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Phản đối quyết định của Giám đốc Sở, một GV THPT xin thôi việc

Cho rằng quyết định điều chuyển của Giám đốc Sở GD-ĐT đối với bản thân không công bằng và có dấu hiệu trù dập, thầy Cù Thanh Toàn, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã viết đơn xin thôi việc để phản đối.

Quyết định 777 điều thầy Toàn vào công tác tại trường THPT Kỳ Lâm.
Trong đơn gửi Tầm nhìn, thầy Cù Thanh Toàn trình bày: Năm 2007, thầy tốt nghiệp ngành sư phạm Hoá học – Đại học Vinh và có thành tích viết sách tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành nên được đặc cách về công tác tại trường THPT Phan Đình Phùng – T P Hà Tĩnh.
Trong 6 năm đã công tác tại trường thầy Toàn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và nhiệt tình tham gia các hoạt động chuyên môn của nhà trường, viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi được nhiều giải thưởng cấp tỉnh. Bên cạnh đó, trong 6 năm qua, ở độ tuổi 29, thầy đã xuất bản được gần 50 đầu sách tham khảo được bạn đọc, đồng nghiệp đánh giá cao.
Một chuyên viên Sở GD-ĐT khẳng định thầy Toàn là trụ cột chuyên môn của tổ Hoá, trường Phan Đình Phùng và là trong những giáo viên giỏi của tỉnh. Vừa qua, thầy Toàn được Sở GD-ĐT mời viết tài liệu chuyên đề môn Hoá học.
Vào tháng 3 năm 2013, thầy Toàn bất ngờ nhận được quyết định số 97 thuyên chuyển về trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà), cách trường Phan Đình Phùng 10km. Trước đó, thầy Toàn không hề được nhà trường, Sở GD-ĐT trao đổi, thông báo, thầy Toàn cũng không có nguyện vọng xin đi.

Hàng loạt những cuốn sách tham khảo của thầy Cù Thanh Toàn đã được xuất bản. Sau quyết định xin thôi việc của thầy Toàn nhiều đồng nghiệp và học sinh tỏ ra rất tiếc nuối.
Thầy Toàn đã trực tiếp gặp Trưởng phòng TCCB và Giám đốc Sở GD-ĐT để chất vấn về quyết định vô lí đó. Trong khi trao đổi, thầy Toàn đã có những lời khá gay gắt đối với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh.
Thất lí, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh không điều thầy Toàn đi Nguyễn Trung Thiên nữa, nhưng cũng không thông báo cho thầy Toàn về việc huỷ quyết định điều chuyển số 97.
Đến ngày 6/9/2013, sau khai giảng 1 ngày, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh ban hành quyết định số 777 điều động có thời hạn thầy Toàn vào công tác tại trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ Anh), thuộc trong những trường THPT xa nhất, khó khăn nhất của tỉnh Hà Tĩnh, cách trường Phan Đình Phùng khoảng 80 km.
Theo thầy Toàn trước khi ban hành Quyết định  số 777, Giám đốc Sở GD-ĐT, lãnh đạo trường Phan Đình Phùng cũng không hề thông báo, trao đổi trước với thầy mình.

Cho rằng các tiêu chí xét giáo viên chuyển đi, giáo viên “thừa” của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh chưa đầy đủ và thuyết phục (không có công văn quy định tiêu chí giáo viên được chuyển về, không lập và công khai danh sách giáo viên công tác ở nơi khó khăn chuyển về nơi có điều kiện thuận lợi hơn,… ).


Quyết định 97 điều thầy Toàn về công tác tại trường THPT Nguyễn Trung Thiên.

Quyết định 777 điều thầy Toàn vào công tác tại trường THPT Kỳ Lâm.
Cho rằng việc điều chuyển mang tính chất trù dập (trong 6 tháng liêp tiếp có 2 quyết định thuyên chuyển), nên thầy Toàn đã nộp đơn xin thôi việc để phản đối quyết định của Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh.
Bản thân thầy Toàn có vợ và một con nhỏ (16 tháng tuổi) tại TP Hà Tĩnh, cha mẹ già tại huyện Hương Sơn.
Thầy Toàn cho biết, trường THPT Phan Đình Phùng gửi danh sách 10 GV trong diện điều chuyển lên Sở GD-ĐT (trong đó môn Hoá 2 người), nhưng đến nay chỉ duy nhất thầy Toàn có quyết định thuyên chuyển.
Hà Vy – Trọng Nghĩa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP