Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Phản cảm cách làm việc của cán bộ trật tự đô thị

Khoảng 9h sáng ngày 29/4 PV đi ngang qua khu vực BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, phía trước bệnh viện lúc nào cũng có người bán những thứ lặt vặt ngồi dọc hai bên đường, chủ yếu là các bà, các chị bán nhu yếu phẩm cho bệnh nhân và người nhà của họ, từ đồ dùng cá nhân cho đến trái cây, hàng ăn uống… đều có đủ.

Ngồi vắt vẻo trên thùng xe, nhảy xuống giật hàng hóa của những người bán hàng rong vứt tung tóe ra đường… những hành động phản cảm của những cán bộ này thật đáng lên án!

5 phút sau, một nhóm cán bộ trật tự đô thị của Thành phố Hà Tĩnh ngồi vắt vẻo trên chiếc xe BKS: 38A.0773, chiếc xe lượn lờ xung quanh các ngả đường rồi dừng lại trước cổng bệnh viện. Mọi người nhanh chóng thu dọn hàng hóa, riêng một chị đang cặm cụi đẩy xe thì bị nhóm lực lượng này ập xuống không nói câu gì giật hết toàn bộ hàng hóa trên xe vứt chỏng chơ trên vỉa hè trước con mắt sửng sốt của người dân.

hatinh

Cán bộ đi làm nhiệm vụ ngồi như thế này đã đúng quy định?

Tư thế “đi ôtô” của cán bộ trật tự đô thị

Không nói lời nào ập xuống giật đồ của người dân vứt đi

Gương mặt khắc khổ, người phụ nữ chỉ nhặt nhanh hàng hóa mà không dám nói lại câu gì. Phải khẳng định rằng việc bán hàng trên vỉa hè là trái quy định tuy nhiên đại đa số họ đều là người dân lao động nghèo không đủ khả năng thuê sạp hoặc mua quầy bán ở chợ buộc phải bưng đi bán lòng vòng trên các tuyến phố kiếm kế sinh nhai. Người dân làm sai là hẳn rồi nhưng cán bộ quản lý làm việc với dân như vậy đã đúng hay chưa? Có quy định nào cán bộ ngồi trên xe chuyên dụng đi làm ngồi vắt vẻo sau thùng xe, theo điều 21 luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định chỉ được chở người trên xe ô tô chở hàng trong các trường hợp: Chở người đi làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai hoặc thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp; chở cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang nhân dân đi làm nhiệm vụ; chở người bị nạn đi cấp cứu, Chở công nhân duy tu, bảo dưỡng đường bộ; chở người đi thực hành lái xe trên xe tập lái; chở người diễu hành theo đoàn, Giải tỏa người ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc trong trường hợp khẩn cấp khác theo quy định của pháp luật.

Người nửa trong nửa ngoài

Ngồi sau thùng xe vị cán bộ trên phải trang bị ghế ngồi đảm bảo đúng quy định, TTATGT chứ không thể ngồi vắt vẻo trên thùng, người nửa trong nửa ngoài như vậy, cán bộ đi làm mà tư cách như thế thử hỏi dân họ tuân thủ hay không? Hơn nữa, việc dừng xe để xử lý vi phạm của những cán bộ này cũng sai quy định, dừng đỗ xe ngược chiều gây cản trở giao thông.

Hàng hóa của người dân bị vứt tung tóe trên vỉa hè

Đặc biệt, những người dân lao động nghèo vì quá khó khăn mới kiếm kế sinh nhai bằng nghề “buôn gánh bán bưng” như thế, là cán bộ hãy xử lý vi phạm bằng quy định của pháp luật, theo đạo lý chứ không thể hành xử kiểu “giang hồ” như vậy. Ập xuống giật đồ của dân vứt tràn ra vỉa hè, thử hỏi cách làm việc này được quy định trong điều khoản nào? Bộ luật nào? Dân làm sai có cán bộ, có luật pháp xử phạt những cán bộ này làm sai ai xử phạt?

Cán bộ đỗ xe như thế này đúng hay chưa?

Bài toán trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè năm này qua năm khác không xử lý được, phải chăng cần có những giải pháp chiến lược, mang tính lâu dài hơn là từng nhóm cán bộ ngồi “ít nghiêm túc” trên xe chuyên dụng rồi ập xuống giật đồ của dân vứt ra đường?

Đề nghị UBND thành phố, UBND Phường Bắc Hà và các cơ quan có thẩm quyền xác minh làm rõ xử lý cán bộ Quản lý đô thị có những hình ảnh coi thường quy định tham gia giao thông ngồi vắt vẻo trên thùng xe, xử lý vi phạm của dân không đúng quy định pháp luật trả lời bao chí trước công luận.

Đây là những hình ảnh phản cảm mà PV ghi lại được:

Hải Đăng/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP