Trong nước

Hà Tĩnh: PGĐ sở báo cáo gian dối, khiển trách là xong!

Câu chuyện mổ xẻ vụ phá rừng ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) gây chấn động dư luận được bắt đầu vào một cuộc "vi hành" bất ngờ của tân phó chủ tịch UBNB tỉnh Lê Đình Sơn.

>> Đề nghị kỷ luật nghiêm đối với Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh


Trước cảnh rừng đầu nguồn Hương Sơn bị tàn phá không thương tiếc, ngày 20/6/2011, ông Lê Đình Sơn, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bí mật huy động lực lượng quân đội, biên phòng, công an tháp tùng, rồi đi thẳng vào khu rừng do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Dịch vụ (LNDV) Hương Sơn quản lý nằm trên địa bàn xã Sơn Hồng (Hương Sơn).


Tại đây, đoàn đã phát hiện có 370 lóng phiến gỗ khai thác trái phép được lâm tặc đưa ra khỏi rừng để tiêu thụ. Đoàn đã lập biên bản, giao số gỗ này cho lực lượng kiểm lâm xử lý.


Ngay sau đó, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn thanh tra liên ngành giao ông Nguyễn Huy Lợi, phó giám đốc Sở NNPTNT kiêm chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh làm trưởng đoàn. Sau hơn 1 tháng, ông Lợi đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh.


Báo cáo cho rằng, rừng của Công ty LNDV Hương Sơn vẫn sạch, không có gỗ lậu trôi nổi. Thấy báo cáo chưa trung thực, UBND tỉnh tiếp tục lập mới đoàn thanh tra khác và vẫn chính ông Lợi làm trưởng đoàn. Cũng như lần trước, báo cáo của đoàn này vẫn khẳng định là rừng xanh tốt, yên ổn…


Cảnh sát sau đó đã khởi tố một loạt các nghi phạm. Toà án tỉnh này đã cho xét xử vụ phá rừng nghiêm trọng nhất ở Hà Tĩnh trong vài chục năm qua với gần 50 năm tù cho các bị cáo. Tuy nhiên, phó giám đốc Sở NNPTNT, kiêm chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh này vẫn ung dung tự tại.



Ông Nguyễn Huy Lợi chỉ bị khiển trách, có công bằng không?


Trước đó, báo Người đưa tin có bài viết phản ánh cách đây mấy năm, ông Lợi bán 120 hecta rừng cho doanh nghiệp để lấy 120 triệu đồng.


Hôm qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Lợi do liên quan đến công tác bảo vệ rừng và vụ chặt phá rừng tại xã Sơn Hồng (Hương Sơn).


Như vậy, những hành vi của phó giám đốc Sở NNPTNT Hà Tĩnh Nguyễn Huy Lợi chỉ bị nhà đương cục đánh giá khá nhẹ nhàng với kết luận khiển trách.


Có công bằng không với những đảng viên, cán bộ bị xử lý nặng nề trước đó? (Còn tiếp).


Theo Sông Lam (Người đưa tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP