Giải trí

Hà Tĩnh: Nữ sinh viên Cảnh sát xinh đẹp đang làm cộng đồng mạng phát "sốt" vì... học giỏi

Không chỉ học giỏi, xinh đẹp, tài năng, nữ học viên Trần Huyền Linh, lớp B2C3-H02S, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I còn là một trong những thủ lĩnh năng động trong các hoạt động văn – thể - mỹ của nhà trường.

Với sự nhiệt huyết trong các hoạt động công tác đoàn thanh niên cùng chuỗi thành tích học tập rất đáng ngưỡng mộ khi trung bình các năm đều đạt trên 8,0. Vừa qua, Trần Huyền Linh đã được Tổng cục Chính trị CAND vinh danh là 1 trong 19 gương mặt thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu năm 2016.

Trần Huyền Linh tại lễ vinh danh gương mặt thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu năm 2016.

Chúng tôi gặp Huyền Linh sau ngày cô được vinh danh là gương mặt thanh niên xuất sắc tiêu biểu của Tổng cục Chính trị CAND. Khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt toát lên vẻ nhanh nhạy, thông minh cuốn hút người đối diện, nở nụ cười tươi, Linh bảo: “Hồi bé, mình đã ước mơ trở thành một chiến sĩ Công an sau khi xem bộ phim Cảnh sát hình sự.

Hình ảnh những nữ cảnh sát giỏi võ, bất chấp hiểm nguy vì sự bình yên của nhân dân cứ thôi thúc, nhen nhóm trong mình. Chính gia đình, bố mẹ là người luôn bên cạnh, động viên, ủng hộ khi biết mong muốn và chắp cánh để biến ước mơ trở thành chiến sĩ CAND của mình thành hiện thực...”.

Không chỉ học giỏi, Linh còn là một trong những thủ lĩnh năng động trong các hoạt động văn – thể - mỹ của nhà trường.

Nhớ lại kỷ niệm ngày đầu mới nhập trường, Linh chia sẻ, vì thấy bản thân háo hức quá nên bố đã đưa cô tới trường từ khá sớm để làm thủ tục nhập học, lúc đó sân trường chỉ có lác đác một vài người khác. Cũng trong buổi sáng đấy, được thầy Hiệu trưởng giới thiệu về truyền thống nhà trường cũng như truyền thống của ngành, cô vừa tự hào, vừa như được tiếp thêm động lực và rồi tự đặt ra các mục tiêu cho bản thân phấn đấu trước chặng được 3 năm học phía trước.

Để có được kết quả, thành tích đáng ngưỡng mộ như hôm nay, Huyền Linh đã có một quá trình dài nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động đoàn. Chia sẻ bí quyết học tập tốt, cô gái sinh ra và lớn lên ở mảnh đất giàu truyền thống hiếu học Hà Tĩnh cho biết:

“Mình may mắn có bố mẹ là giáo viên nên từ bé đã được chỉ dạy cách phân chia thời gian học tập làm sao đạt hiệu quả cao. Ở trong trường vì Đoàn thanh niên có rất nhiều các hoạt động phong phú, vậy nên để vừa tham gia mà vẫn học tập tốt, mỗi người cần phải xây dựng kế hoạch, thời gian biểu phù hợp rất quan trọng. Ngoài dành thời gian nghiên cứu kho tàng tài liệu trên thư viện, muốn tiếp thu bài học mới, đạt hiệu quả nhanh, cần chú trọng việc ôn bài cũ và tìm hiểu kiến thức mới, làm được như vậy đến lúc ôn thi cũng sẽ giảm bớt áp lực hơn…”.

Nhắc tới đoàn viên Trần Huyền Linh, Đại úy Hoàng Ngọc Huân, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng CSND I cho biết: “Linh là một trong những đoàn viên gương mẫu, tiêu biểu của nhà trường khi luôn chủ động, hoàn thành tốt công việc được giao. Dù thời khóa biểu các môn học khá dày nhưng Linh vẫn sắp xếp thời gian hợp lý, bên cạnh đó còn rất nhiệt tình, trách nhiệm, luôn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động khi đoàn thanh niên tổ chức…”.

Là một trong những học viên luôn hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thanh niên do nhà trường và Đoàn cấp trên phát động nên trong cô có rất nhiều kỷ niệm. Từ những chuyến đi tới những mảnh đất xa xôi 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân, lúc chia tay bịn rịn trong nước mắt với chủ nhà cho tới những lần được theo đoàn thiện nguyện đi trao quà, tổ chức đêm văn nghệ giao lưu, hát tặng đồng bào, người có hoàn cảnh khó khăn… nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất với cô là vừa qua được theo đoàn thiện nguyện của nhà trường trở về quê hương vào dịp Tết và tham gia các chương trình tại đây.

“Như bao người con xa quê, khi trở về, được góp một phần công sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, dù nhỏ thôi nhưng mình cảm thấy rất ý nghĩa. Giây phút có lẽ mình sẽ chẳng bao giờ quên là khi trao những món quà, cái nắm tay thật chặt chia sẻ động viên, đã có nhiều người dân nghèo không kìm nén được sự xúc động, những giọt nước mắt cứ thế tuôn rơi trong cái ôm ấm áp tình người khi ngày Tết cận kề...”. – Huyền Linh nhớ lại.

Bên cạnh kết quả học tập xuất sắc, Huyền Linh còn tích lũy cho bản thân một số thành tích nổi bật khác như giành huy chương vàng cuộc thi Liên hoan võ thuật của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức năm 2016; giải ba nghiên cứu chuyên đề Khoa học cấp Trường, giải A Hội diễn văn nghệ Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND năm 2014-2015; thủ khoa toàn khóa cuộc thi lên đai võ karate năm 2015-2016; cùng với đó là nhiều Bằng khen, Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND, của đơn vị và các ban, ngành…

Một số hình ảnh khác của Trần Huyền Linh:



Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: phát sốt , xinh đẹp , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP