Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Nữ sinh ’mê’ Sử và bảng thành tích ấn tượng

Sở hữu bảng thành tích đặc biệt ấn tượng về học tập, rèn luyện, Phan Quỳnh Như (SN 1998, trú tổ dân phố 10, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) – cựu lớp trưởng lớp 12 chuyên Sử – Địa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đang là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bè bạn.

hatinh24h (2)

Với những thành tích ấn tượng trong học tập và rèn luyện, Phan Quỳnh Như vinh dự được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Tôi có cơ hội tiếp cận với Phan Quỳnh Như tại buổi tuyên dương 18 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức ở TP Hà Tĩnh vừa qua. Cô bé nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và đầy sức sống.

“Em rất tự hào khi trở thành đại diện duy nhất của Hà Tĩnh được vinh danh tại liên hoan thanh niên lần này” – Quỳnh Như xúc động.

Nhìn bảng thành tích của em trong những năm ngồi trên ghế nhà trường mới hiểu lý do tại sao cô bé mảnh dẻ, nhỏ nhắn này có sức hút đến vậy. Trong 3 năm học THPT (từ năm 2013-2016), Quỳnh Như luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các môn học trên 9,0 và liên tiếp giành giải nhì, giải ba quốc gia; giải nhất tỉnh môn Lịch sử.

Chia sẻ về sở trường của bản thân, cựu lớp trưởng lớp 12 chuyên Sử – Địa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho hay: Lịch sử là môn học khó, có phần khô khan và đòi hỏi người học phải rất kiên trì, nhẫn nại. Để chinh phục được bộ môn Lịch sử, người học không chỉ say mê, chăm chỉ mà còn phải biết cách khâu nối các sự kiện để thấm, để hiểu. Càng học, Như càng bị lôi cuốn, Lịch sử giúp em có được những trải nghiệm quý giá và thấm nhuần các giá trị cha ông để lại.

Niềm say mê học tập cùng những nỗ lực của Phan Quỳnh Như được đền đáp khi em vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, giấy khen của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh; học bổng VALLET của tổ chức khoa học và giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”; học bổng Lý Tự Trọng; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh…

Không chỉ là “thủ lĩnh” của lớp 12 chuyên Sử – Địa, Quỳnh Như còn là Phó Bí thư chi đoàn luôn nỗ lực, nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động ngoại khóa; tham gia tích cực, hiệu quả phong trào tình nguyện, an sinh xã hội do đoàn cấp trên phát động.

Quỳnh Như cũng là thành viên của CLB Hoạt động xã hội Chạm – Nối. Chưa bao giờ Như vắng mặt trong các buổi thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, chăm sóc các bệnh nhân tại bệnh viện và trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Em còn tìm thấy niềm vui khi được hòa mình cùng các em nhỏ Làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh trong chương trình “Vì tiếng cười trẻ thơ”, “Đêm hội trăng rằm”, “Vui tết, đón xuân”…

Cô bé đa tài còn gây ấn tượng trong vai trò thành viên CLB Văn học, CLB Sử – Địa, CLB Phòng chống tệ nạn học đường; năng nổ trong các giải bóng chuyền, cầu lông, bóng đá nữ và vận động thanh niên của chi đoàn thực hiện tốt hoạt động về nguồn.

Nói về kỳ thi THPT quốc gia vừa trải qua, Quỳnh Như khá hài lòng về bài làm của mình và tự nhủ bản thân không ngừng cố gắng, rèn luyện khi bước vào môi trường mới. Em lựa chọn Học viện Cảnh sát Nhân dân bởi hình ảnh người phụ nữ trong bộ quân phục màu xanh trung kiên, quyết đoán luôn gây ấn tượng mạnh mẽ và phần nữa, cũng vì “hâm mộ” bố là một chiến sỹ công an nhân dân.

Dương Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP