Tin Hà Tĩnh

Nữ sinh lớp 8 ở Hà Tĩnh trả lại 30 triệu đồng cho người đánh mất

Khi nhặt được một túi nylon có 30 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 quyết trả lại cho người đánh mất nên đã đứng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ để trao trả cho chủ nhân.

Nữ sinh lớp 8 trả lại 30 triệu đồng cho người đánh mất được nhận bằng khen vì hành động đẹp

Nữ sinh lớp 8 trả lại 30 triệu đồng cho người đánh mất được nhận bằng khen vì hành động đẹp

Mới đây, Phòng DG&ĐT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C, trường THCS Cẩm Hòa, xã Cẩm Hòa, Cẩm Xuyên) vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 14/11, trên đường đi học về, khi đi qua thôn Đại Hòa (xã Cẩm Hòa) em Lâm nhặt được chiếc túi nylon màu đen rơi bên đường. Khi mở ra xem, em phát hiện bên trong chiếc túi có hơn 30 triệu đồng.

Ngay sau đó, Lâm buộc chặt túi lại và đứng chờ tại chỗ xem người đánh rơi có quay lại tìm không? Khoảng hơn 1 tiếng sau, Lâm thấy ông Nguyễn Tâm Thăng - Trưởng thôn Đại Hòa cùng một số người đang đi tìm số tiền đánh mất ở hai bên đường.

Thấy vậy, Lâm đã gọi ông Thăng lại hỏi và trao trả lại số tiền 30 triệu đồng bị mất cho ông Thăng. Sau khi nhận lại số tiền từ tay Lâm, ông Thăng đã đến nhà em Lâm và lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để cảm ơn về hành động đẹp của nữ sinh này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho em Lâm

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho em Lâm

Được biết, nhà em Lâm có hoàn cảnh khó khăn. Từ nhỏ em sống với ông bà vì mẹ bỏ đi, còn bố đi làm ăn xa. Sau khi bố lấy vợ mới thì Lâm về ở với bố và mẹ kế. Ngoài giờ học, Lâm còn phụ mẹ làm việc và còn đi lượm ve chai về bán kiếm tiền.

Ở trường Lâm là học sinh ngoan, học tập tốt, chấp hành mọi nội quy để ra. Về địa phương, Lâm là người con hiếu thảo, luôn phụ giúp gia đình, hòa thuận với mọi người trong xóm nên ai cũng yêu quí.

Trước đó, Trần Thị Tùng Lâm cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen về hành động đẹp của mình.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP