Tin Hà Tĩnh

Nổi hứng 'đỏ đen' giữa trưa, 7 thanh niên hầu tòa

TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc.

Theo đó, tòa đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Sỹ tám tháng tù; Võ Tá Dương bảy tháng tù; Dương Kim Xuân và Võ Tá Dũng mỗi bị cáo lĩnh sáu tháng tù; Bùi Ngọc Diệu và Nguyễn Xuân Nghiêm mỗi bị cáo sáu tháng tù cho hưởng án treo.

Đối với bị cáo Thân Văn Hồng, tòa xử phạt số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, phạt bổ sung các bị cáo Dương, Sỹ, Dũng, Xuân, Nghiêm và Diệu mỗi bị cáo số tiền 10 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 7-9-2018, sau khi nghỉ trưa tại nhà anh Lê Đình Võ, Võ Tá Dương nảy sinh ý định đánh bạc nên rủ mọi người cùng tham gia đánh bằng hình thức xóc đĩa và Dương đi cắt bốn "quân vị".

Sau khi đã chuẩn bị xong "quân vị", Dương Kim Xuân, Thân Văn Hồng, Bùi Ngọc Diệu cùng tham gia với Dương, đồng thời quy định mỗi ván đặt cược từ 50.000 đến 200.000 đồng.

Khi nhóm bốn người đánh bạc được một lúc, Nguyễn Văn Sỹ (đang ở nhà anh Võ)à Nguyễn Xuân Nghiêm (được Xuân gọi đến) cũng nhập cuộc. Võ Tá Dũng khi đi ngang thấy mọi người đánh bạc nên cùng tham gia.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, chiếu bạc của bảy người này đã bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật. Số tiền nhóm người sử dụng đánh bạc là 6,2 triệu đồng. Lợi dụng sơ hở trong quá trình bắt giữ, Nguyễn Xuân Nghiêm bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã đến cơ quan công an khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định bảy bị cáo đánh bạc với số tiền tuy không lớn nhưng đã gây ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh trật tự trị an trên địa bàn xã Ngọc Sơn nói riêng và huyện Thạch Hà nói chung; xâm phạm đến trật tự quản lý công cộng và đều nhằm mục đích thu lợi bất chính. Trong vụ án này, các bị cáo đánh bạc tại nhà anh Lê Đình Võ nhưng xét thấy anh Võ không hay biết hành vi của bảy bị cáo nên không đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Phú Vinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP