Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão, phấn đấu về đích nông thôn mới

Cơn bão số 10 đã khiến toàn tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại hơn 6.0000 tỷ đồng. Trong đó, xã Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh) là một trong những địa phương nằm trong “tâm bão”, bị thiệt hại rất nặng nề với 85% nhà dân bị tốc mái, nhiều công trình nông thôn mới vừa hoàn thành đã bị bão “quần” hư hại...

Sau bão, những con đường tại các khu dân cư đã được người dân dẹn dẹp sạch sẽ.

Ngay sau khi cơn bão đi chính quyền và nhân dân vùng "tâm bão" đã đồng lòng, nỗ lực khắc phục hậu quả, khắc phục các công trình nông thôn mới bị hư hỏng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia để “cán đích” nông thôn mới.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ngay ”tâm bão” Kỳ Anh đó là: Quan trọng nhất là “những giải pháp nào được đưa ra trong tình hình này”, “Làm sao không để còn cảnh tiêu điều những nơi bão đi qua, nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã, cơ sở triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Cũng như chỉ đạo của UBND thị xã Kỳ Anh về việc tập khắc phục hậu quả mưa bão.

Ngay khi cơn bão số 10 đi qua, lãnh đạo xã Kỳ Hoa đã chỉ đạo cán bộ địa phương, cơ sở chủ động huy động lực lượng tại chổ giúp bà con nhân dân tu sửa lại nhà cửa, dọn dẹp cây cối, vệ sinh môi trường sau bão. Đặc biệt là phải gấp rút khôi phục hạ tầng giao thông, các trường học để nhân dân đi lại, học sinh đi học đúng thời gian đã định. Gấp rút khắc phục các công trình phụ trợ, các trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh để phục vụ cho nhân dân... đảm bảo đời sống ổn định, trở lại sinh hoạt bình thường.

Sau bão, người dân vùng "tâm bão" Kỳ Hoa đang nỗ lực khắc phục , xây dựng các tuyến đường nông thôn


“Kỳ Hoa là một trong những địa phương nằm trong “tâm bão” bão đi qua nên đã để lại hậu quả nặng nề. Xã có 1.415 hộ dân với hơn 5 ngàn nhân khẩu thì có đến 85% nhà dân là bị bão “quần” tốc mái, 2 ngôi nhà bị bão đánh sập hoàn toàn, hệ thống cơ sở hạ tầng như: trụ sở, trường học, hệ thống giao thông, các mô hình kinh tế, vườn mẫu... các công trình nông thôn mới bị bão gây hư hỏng nặng nề. Sau bão, chính quyền và nhân dân đã đồng lòng, nỗ lực khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Chúng tôi và nhân dân sẽ tiếp tục khắc phục “hậu mưa bão” đồng thời quyết liệt trong việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia để phấn đấu hoàn thành 20/20 tiêu chí, “cán đích” nông thôn mới trong năm 2017...”, ông Đặng Văn Cường (Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa) cho biết.

Các trường học bị tốc mái đã được khôi phục sữa chưa, đảm bảo để các em học sinh học đúng lịch trình.

Trước khi cơn bão số 10 đổ bộ, xã Kỳ Hòa là một trong những địa phương có phong trào xây dựng dựng nông thôn mới sôi nổi. Nổi bật nhất là với phòng trào “5 không, 3 sạch”, ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, xã đã vận động được nhân dân xây dưng nhiều vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ dân, xây dựng hàng rào thoáng, hàng rào xanh, tích cực trồng cây xanh, phong trào thể dục thể thao, khu dân cư kiểu mẫu. Để tạo điều kiện cho người dân vui chơi, xã đang tập trung GPMB, mở rộng khuôn viên, xây dựng nâng cấp sân vận động, đắp đất san ủi, xây mới hệ thống hàng rào thoát nước…nhằm đạt tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa. Trong khi đó, cơn bão số 10 “ập đến” đã khiến các nhiều công trình nông thôn mới trên bị hư hại nặng nề.

Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của chính quyền và sự nỗ lực của nhân dân địa phương, sự giúp đỡ của các tổ chức cá nhân, tình hình trên địa phương “tâm bão” đi qua đã dần dần được khắc phục, đảm bảo ổn định.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm bà con vùng bão Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng, Vương Đình Huệ trao quà cho người dân vùng bão.


Trước hậu quả của “siêu bão” tại Hà Tĩnh, ngày 30/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã tới thăm, động viên bà con nhân dân TX. Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10. Phó Thủ tướng đã chia sẻ những khó khăn mà các địa phương đã và đang gặp phải. Dù khó khăn, thiếu thốn, nhưng cấp ủy, chính quyền vẫn nỗ lực từng bước khắc phục, ổn định sớm đời sống nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho các em học sinh ở các địa phương bị hại nặng nề do mưa bão như: Kỳ Thịnh, Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh), Kỳ Thượng, Cẩm Nhượng...

Tác giả: Thuận Đức - Như Quỳnh

Nguồn tin: doanhnhan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP