Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: “Nó chèo thuyền đi cứu hàng xóm rồi đi mãi không về…”

Trong cơn mưa lũ xối xả, nghe tiếng kêu cứu của người hàng xóm, anh Trung không chút do dự chèo thuyền sang cứu hộ. Nhưng sau chuyến đi đó anh không bao giờ trở về.

Hơn 10 ngày trôi qua, nhưng nỗi đau đớn vẫn hiển hiện trên gương mặt của những người thân, bạn bè, làng xóm bởi sự ra đi của anh Trần Văn Trung (31 tuổi), trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lúc đi ứng cứu hàng xóm bị lũ lụt.

Sự ra đi của anh Trung đã để lại nỗi đau đớn tột cùng cho những người thân, bạn bè và láng xóm
Sự ra đi của anh Trung đã để lại nỗi đau đớn tột cùng cho những người thân, bạn bè và làng xóm.

Bà Nguyễn Thị Nhuấn (mẹ anh Trung) nghẹn ngào kể: Tối ngày 14/10, trời mưa rất to, nước bắt đầu lên nhanh. Chỉ trong phút chốc, 13 hộ dân sinh sống cạnh đập nước Đá Hàn, thuộc thôn 5, xã Cẩm Quan bị bủa vây trong dòng nước lũ, cô lập hoàn toàn.

Nghe thấy tiếng kêu cứu hỗn loạn của ông Hạnh nhờ vào bưng lúa và đồ đạc, 3 cha con anh Trần Văn Trung đã khẩn trương lấy thuyền đi vào cứu ứng. Bố và em trai đi trước, còn anh Trung chèo thuyền đi sau.

Vì tình thế khẩn cấp nên anh Trung chỉ kịp cầm theo chiếc đèn pin rồi nhanh chóng lên chiếc thuyền gỗ vội vàng đến nhà hàng xóm ứng cứu.

Dường như chẳng ai dám tin đó là sự thật
Dường như chẳng ai dám tin đó là sự thật.

Sau khi giúp đỡ đưa tài sản, đồ đạc của gia đình ông Thọ lên nơi an toàn, anh Trung tiếp tục chèo thuyền đến nhà ông Hạnh để hỗ trợ cùng bố và em. Tuy nhiên, đang trên đường đi, thuyền của anh Trung đã rơi vào vùng nước xoáy nên đã bị lật và bị lũ cuốn trôi.

“Lúc đầu không thấy con về nên cứ nghĩ nó đang tiếp tục đi giúp dân. Nhưng một tiếng, hai tiếng rồi ba tiếng sau vẫn không thấy nó trở về, lúc đó chúng tôi bắt đầu lo lắng và có linh tính chẳng tốt”, bà Nhuấn nghẹn ngào.

Đến sáng hôm sau (15/10), khi nước bắt đầu rút cả gia đình, hàng xóm bàng hoàng, đau đớn khi phát hiện thi thể anh Trung nằm ngay ở đầu cổng trang trại vào nhà ông Hạnh.

“Tối đó, sau khi Trung đến trại nhà ông Thọ dọn và kê đồ xong, thấy nước lũ dâng nhanh, nên nó tiếp tục chèo thuyền đến nhà ông Hạnh để cùng hỗ trợ em và bố đang ở đó. Thế mà, nó mãi không về nữa…”, bà Nhuấn như bật khóc khi kể lại sự việc.

Ông Diện biết rằng mình đã mãi mãi mất đi đứa con
Ông Diện biết rằng mình đã mãi mãi mất đi đứa con.

Sự ra đi của Trung đã để lại nỗi đau đớn tột cùng cho người thân, bạn bè và những người hàng xóm. Ai cũng khen anh Trung người hiền lành, tốt tính. Được biết anh Trung sinh ra trong gia đình nông dân nghèo khó có 5 anh em, anh là con đầu, phải gánh nhiều trọng trách.

Ngồi lặng lẽ bên một góc nhà, ánh mắt xa xăm nặng trĩu nỗi buồn, ông Trần Văn Diện, bố của anh Trung chẳng dám tin đó là sự thật. “Nó hiền lắm, nó còn chưa kịp lấy vợ nữa…”, ông Diện chỉ mếu máo nói được đôi lời như vậy. Bởi trong lòng người cha đang đau đớn vô cùng.

Đập nước Đá Hàn, nơi có 13 hộ dân sinh sống xung quanh
Đập nước Đá Hàn, nơi có 13 hộ dân sinh sống xung quanh.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan cho biết: “Gia cảnh của anh Trung rất khó khăn. Trung là con cả trong nhà nên rất trọng trách, gánh vác mọi chuyện trong gia đình. Sự ra đi của anh Trung không chỉ là nỗi đau của riêng gia đình mà còn là sự mất mát rất lớn đối với địa phương”.

“Lúc biết được sự việc, chính quyền địa phương, rồi huyện cũng đã xuống động viên chia sẻ và có hỗ trợ cho gia đình. Một số đoàn cứu trợ lúc biết được câu chuyện cũng rất xúc động và có đến chia sẻ động viên”, ông Trung cho biết thêm.

Xuân Sinh

  Từ khóa: cứu hàng xóm , chèo thuyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP