Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nổ bốt điện, UBND thị trấn gần như tê liệt

Sau sự cố nổ trạm biến áp tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, máy tính và máy in không thể sử dụng nên giao dịch công việc tại UBND thị trấn Đồng Lộc gặp nhiều khó khăn. Một kiot bị cháy rụi và nhiều đồ điện tử của người dân cũng… ra tro.

Nhiều thiết bị điện của các hộ dân khác cũng cháy rụi, hư hỏng.

Chiều 23/9, Điện lực huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang kiểm tra, khắc phục sự cố cháy nổ ở trạm biến áp Khiêm Ích (tổ dân phố Nam Mỹ, thị trấn Đồng Lộc). Theo một nhân viên điện lực, nguyên nhân khiến máy biến áp phát nổ là do thiết bị này bị đứt cáp 2 pha.

Trước đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, người dân ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trạm biến áp Khiêm Ích, gần chợ Đồng Lộc. Sau sự cố, 1 kiot bán hàng tạp hóa và photocopy của người dân bị lửa thiêu rụi, hàng loạt thiết bị điện của cơ quan, trường học và các hộ dân khác đồng loạt hư hỏng.

Chủ kiot bán hàng tạp hóa và photocopy Nguyễn Văn Ngôn (63 tuổi, tổ dân phố Tùng Liên, thị trấn Đồng Lộc) cho biết, thời điểm đó, gia đình ông đang ngủ thì thì nghe thấy tiếng nổ lách tách phát ra từ kiot ngay bên cạnh. Trong giây lát, kiot bốc cháy nghi ngút và bốc mùi khét lẹt.

Nghi bị chập điện nên vợ chồng ông không dám vào kiểm tra mà vội vàng gọi điện cho 114. Đến lúc trời sáng đám cháy mới được khống chế nhưng lúc này toàn bộ hàng hóa và máy móc phục vụ kinh doanh của gia đình ông bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài các mặt hàng nhu yếu phẩm thì 1 máy in, 1 máy photocoppy, tủ lạnh, máy tính… để trong kiot đều cháy đen. Ước tính toàn bộ tài sản bị cháy hơn 200 triệu đồng”, ông Ngôn nói.

Không chỉ gia đình ông Ngôn bị lửa thiêu rụi kiot kinh doanh mà hàng chục hộ dân khác ở khu vực gần trạm biến áp cũng bị thiệt hại sau khi trạm biến áp phát nổ. Rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, camera, tivi… của các nhà dân sử dụng đường dây tại trạm biện áp này bị cháy, hư hỏng.

Nhân viên điện lực đang nỗ lực khắc phục tại trạm biến áp phát nổ.

Cũng trong thời gian này, nhiều thiết bị điện tại UBND thị trấn Đồng Lộc cũng gặp sự cố tương tự. Phần lớn là máy tính và máy in tại đây không thể sử dụng, mọi giao dịch công việc trong sáng nay tại UBND thị trấn Đồng Lộc gặp nhiều khó khăn. Theo thống kê của thị trấn, ước tính thiệt hại khoảng100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Tứ, Phó Chủ chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc cho biết, sau khi nhận được thông tin của người dân phản ánh, lãnh đạo thị trấn đã đến hiện trường kiểm tra. “Hiện nay chúng tôi vẫn chưa thống kê được số máy móc của người dân bị hư hỏng. Trước mắt, chính quyền đã trích 1 triệu đồng để hỗ trợ, động viên đối với gia đình bị cháy” - ông Tứ cho biết thêm.

Giám đốc Điện lực Can Lộc Trần Xuân Sâm cho biết, đơn vị đang tiến hành thay lại máy biến áp và kiểm tra những máy móc, thiết bị hư hỏng tại khu vực này.

“Các thiết bị người dân, UBND xã và nhà dân bị cháy thì chưa thể xác định được nguyên nhân có phải do ảnh hưởng của trạm biến áp hay không. Phải đợi sau khi khắc phục sự cố, nối lại điện thì mới tìm nguyên nhân cụ thể. Nếu nguyên nhân do phía ngành điện lực chúng tôi sẽ có phương án hỗ trợ” - ông Sâm nói.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

  Từ khóa: Hà Tĩnh , nổ bốt điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP