Kinh tế

Hà Tĩnh: Nợ 300 triệu, khách hàng “vàng” khẳng định trả rồi, ngân hàng bảo chưa

Vụ việc trên xảy ra tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh Cẩm Trung, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), sau khi một khách hàng “vàng” đưa 300 triệu đồng đến trả nợ, giao dịch xong ra về, một tuần sau quay lại hỏi thì “tá hỏa” là số tiền trên chưa được trả nợ.

hatinh24h (2)
Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh Cẩm Trung, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 

Khách khẳng định trả rồi, ngân hàng bảo chưa

Theo đơn trình bày của ông Nguyễn Văn Trạch, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) gửi đến các cơ quan chức năng, thì vào khoảng 14h30 ngày 18/03/2016, ông mang số tiền 300 triệu đồng vào Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Trung, thuộc chi nhánh của Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để trả nợ.

Khi vào ngân hàng, ông có gặp một số cán bộ (Giám đốc chi nhánh và anh Nam  phụ trách tín dụng…) nói chuyện một lúc thì ông tới kê khai từng loại tiền để nộp (có nhân chứng là bác Thắm ở xã Cẩm Sơn).

Sau đó, ông Trạch đã vào nộp tiền cho ông Đỉnh nhân viên giao dịch 300 triệu đồng.

Nộp xong, ông Đỉnh có đưa tờ kê tiền cho nhân viên kế toán tên Hiền và nói là ông Trạch đã nộp trả nợ số tiền trên. Cô kế toán có hỏi ông trả lãi trong hay lãi ngoài, ông nói trả lãi ngoài và nộp tiền lãi ra về mà quên không lấy chứng từ.

Ông Trạch cho biết, thời gian ông giao dịch khoảng một tiếng đồng hồ (từ 14h30 đến 15h30), và quá trình ông làm các thủ tục nộp tiền có rất nhiều người đến giao dịch chứng kiến.
Đến ngày 26/3/2016, do tìm chứng từ không thấy nên ông đã tới ngân hàng tìm gặp anh Nam phụ trách tín dụng và anh Nam cho biết số tiền trên chưa được trả nợ.

Trao đổi với PV Tầm nhìn, ông Nguyễn Văn Trạch khẳng định, là đã nộp số tiền 300 triệu đồng cho chi nhánh ngân hàng.

Vì là cuối tuần nên đến thứ 3 tuần sau 29/3/2016, ông đã tới gặp chị Trung, Giám đốc, chị có hỏi ông chứng từ nhưng ông không có.

Sau đó, chị Trung đã cho ông xem camera, tuy nhiên không hiểu sao camera lại không xem được diễn biến giao dịch.

Công an vào cuộc

Trước tình thế đó ông đã làm đơn gửi cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên.

Ông Lê Viết Đường– Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, cho biết: “Có sự việc trên xảy ra và cơ quan điều tra Công an huyện đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, sự việc diễn ra quá 15 ngày rồi ông Trạch mới trình bày vì thế khi kiểm tra camera giám sát, các thủ tục, nhật ký giao dịch không hề có. Bên cạnh đó, do dữ liệu camera giao dịch ngày hôm đó đã bị xóa nên chúng tôi đã gửi cơ quan Công an tỉnh và Bộ Công an giám định, khôi phục nhưng không có kết quả. Hiện tại, chúng tôi cũng đang thu thập các thông tin chứng cứ để sớm có kết luận điều tra…”.

 Đơn Trình bày của ông Trạch gửi  Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Đường còn cho biết thêm: “Ai thì chúng tôi không thể khẳng định, nhưng đối với ông Trạch chúng tôi biết rất rõ, là một người hiền lành chân thật không thể nghi ngờ về các trường hợp khác có thể xảy ra…”.

Trao đổi với PV Tầm nhìn, ông Trạch cho biết, tôi khẳng định là tôi đã nộp số tiền trên cho chi nhánh ngân hàng, nhưng do chủ quan không lấy chứng từ một phần là do ở chi nhánh này ai cũng biết tôi vì là một khách hàng ruột của chi nhánh. Từ khi được chi nhánh giao dịch báo là số tiền trên chưa được thanh toán, cuộc sống gia đình tôi hoàn toàn bị đảo lộn, công việc buôn bán bỏ bê, hy vọng cơ quan chức năng sớm có kết luận điều tra để làm rõ ngọn nguồn của sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đặng Sơn 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP