Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Những phụ nữ không có ngày 20/10

Nhiều chị em ở quê tranh thủ những ngày nông nhàn lên thành phố bán hàng rong, ở nơi không có người thân thích thì với họ ngày lễ cũng không khác ngày thường

Ngày Phụ nữ Việt Nam mỗi năm là dịp người phụ nữ được tôn vinh, đón nhận tình cảm, những lời chúc, món quà có ý nghĩa. Nhưng, trong cuộc sống muôn màu này, không phải người phụ nữ nào cũng có được những niềm hạnh phúc bình dị đó trong ngày dành riêng cho chính mình.
Những phụ nữ không có ngày 20/10

Nhiều người phụ nữ vì quá bận rộn, lo lắng cho miếng cơm manh áo mà vô tình quên đi cả ngày lễ dành riêng cho họ. Bắt gặp một nhóm phụ nữ (ở xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh) thu mua phế liệu đang ngồi nghỉ trên bờ đê, khi hỏi về ngày 20/10 có chị còn giật mình “Ngày Phụ nữ Việt Nam là 8/3 mà”.

Có những người phụ nữ từ quê tranh thủ ra thành phố kiếm việc làm thêm trong những ngày nông nhàn nên không có ai để quan tâm, chúc mừng cả. Họ cũng chỉ ở tạm một vài tháng, không tham gia tổ chức hội, đoàn thể nào nên ngày 20/10 với họ cũng chỉ như ngày thường.

Chị Trương Thị Minh (xã Thạch Hạ – TP. Hà Tĩnh ) đang cày dở đám ruộng nói gọn lỏn, tui thì ngày hai mươi cũng như ba mươi chú à. Chồng đi làm xa nên phải lo hết việc đồng áng, về lại còn lo gà lợn, nấu ăn; thấy thôn có thông báo tổ chức văn nghệ hay ăn uống chi đó nhưng cũng không có thời gian mà tham gia.

Chị Vinh (phường Nam Hà – TP. Hà Tĩnh) đang phụ hồ xây dựng thì tỏ ra thông cảm cho chồng. “Hồi trước, khi con gái đang đi học thì cũng được quan tâm, chúc mừng, nhưng từ khi cháu đi làm rồi lấy chồng thì tôi cũng quên luôn ngày 20/10 rồi. Hai vợ chồng đều vất vả, mệt nhọc nên không hơi sức đâu để nhớ ngày lễ với cả tặng quà nữa. Với cả, tui cũng quen rồi”.

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Chị Trương Thị Minh (xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) vừa phải thay chồng gánh vác việc đồng áng vừa lo những việc vặt trong gia đình nên không còn thời gian cho ngày 20/10

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Chị Nguyễn Thị Thảo (xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh) cũng giành thời gian rảnh rỗi thu mua phế liệu mà quên luôn ngày dành riêng cho phụ nữ.

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Với những cô lao công thì ngày 20/10 còn vất vả hơn cả những ngày thường

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Những người bán hàng rong chỉ mong muốn ngày lễ bán được đắt hàng hơn một tý đã là món quà lớn rồi.

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Ngoài việc đồng áng, không ít phụ nữ tranh thủ lên chợ bán rau, cá ít có thời gian để ý đến ngày lễ dành cho mình.

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Chị Nguyễn Thị Vinh (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) dù phải làm nghề phụ hồ rất vất vả nhưng vẫn thông cảm cho chồng và coi những thiếu thốn trong ngày 20/10 là rất bình thường

Những phụ nữ không có ngày 20/10

Ngày nào cũng như ngày nào, những người bán hàng ở chợ Hà Tĩnh cứ ngồi từ sáng sớm đến tối, ít ai quan tâm đến ngày lễ 20/10.

Dương Chiến

  Từ khóa: ngày 20/10 , Phụ nữ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP