Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh: Những lá phiếu sớm của niềm tin và kỳ vọng

Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, hôm nay (22/5), gần 90 vạn cử tri Hà Tĩnh sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo Ủy ban Bầu cử Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 883.373 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII; 881.108 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp huyện và 870.914 cử tri được tham gia bầu đại biểu HĐND cấp xã…
Thông qua lá phiếu, cử tri Hà Tĩnh sẽ thể hiện trách nhiệm của mình để lựa chọn  7 vị đại biểu Quốc hội trong tổng số 13 ứng cử viên được giới thiệu (trong đó trung ương giới thiệu về 3 người); bầu ra 55 đại biểu HĐND tỉnh trong tổng số 92 ứng cử viên được giới thiệu; bầu 446 đại biểu HĐND cấp huyện trong danh sách 735 ứng cử viên; bầu 6.677 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số 11.122 ứng cử viên.


Xuất phát từ đặc thù về điều kiện địa lý, công việc, Hà Tĩnh có 7 xã thuộc 2 huyện Lộc Hà và Thạch Hà được bỏ phiếu sớm tại một số khu vực bầu cử, song, cử tri vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đầy đủ, trang trọng, nghiêm túc, đúng luật định.

 Tại Can Lộc có 84.814 cử tri, tại 158 khu vực bỏ phiếu, huyện cũng đã chuẩn bị phiếu dự phòng. Sau hội nghị hiệp tương lần 3, Can Lộc có 56 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện,  1.000 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Tại Lộc Hà, đúng 5h30′, 1.006 cử tri 2 thôn Liên Xuân và Trung Châu, xã Hộ Hộ đã tập trung về  hội trường thôn Liên Xuân để tiến hành nghi lễ chào cờ trước lúc làm thủ tục nhận phiếu bầu cử.

Tại Đức Thọ tổng số 80200 cử tri với 169điểm bỏ phiếu trong đó có 100% là giáo dân tất cả đều khai mạc lúc 6h30. Đượcbiết  vào thời điểm  này, toàn bộ 169 điểm bỏ phiếu đã có tới trên 50 phần trăm số cử tri đi bầu tạo nên khí thế hồ hởi phấn khởi.

Cùng với người dân cả nước, sáng nay bà con giáo dân TP Hà Tĩnh đang hướng về ngày hội lớn với niềm tin bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Giáo dân Võ Thị Hương, Xứ  đạo Chân Thành (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), người đã từng tham gia tất cả các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, năm nay đã 93 tuổi vẫn vui mừng cho biết: “Tôi rất phấn khởi, tự hào vì đã già rồi nhưng vẫn còn đủ sức khỏe để được cầm lá phiếu bầu chọn những người lãnh đạo đất nước, mong các đại biểu được bầu sẽ có trách nhiệm với nhân dân, đất nước”.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào công giáo xã Thạch Trung nói riêng và TP Hà Tĩnh nói chung đang náo nức cùng ngày hội bầu cử để thực hiện bổn phận của người công dân “kính Chúa, yêu nước”, lựa chọn những người có đủ đức, tài tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, gánh vác trọng trách là người đại biểu, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Nhóm PV Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP